Báo The Straits Times cho biết cảnh sát Malaysia đã bắt giữ chủ thẩm mỹ viện ở Cheras, thủ đô Kuala Lumpur, đồng thời mở cuộc điều tra cái chết của nữ người mẫu Coco Siew Zhi Shing (Xiao Zhixin), 23 tuổi, hôm 17-10.

Trước khi chết thảm, cô Siew đang chuẩn bị cho đám cưới của mình và muốn có vẻ ngoài đẹp nhất tại sự kiện trọng đại trong đời – một người anh em trai của người phụ nữ, anh Xiao Mingan, nói với báo Sin Chew Daily.

Siew tìm thấy thẩm mỹ viện nói trên khi lùng sục trên mạng internet về các phương pháp điều trị liên quan tới hút mỡ. Sau đó, cô đăng ký một liệu trình trị giá 2.500 ringgit (hơn 600 USD) để hút mỡ ở cánh tay.

Cô Coco Siew Zhi Shing. Ảnh: Facebook

Chiều 17-10, Siew đến thẩm mỹ viện cùng với một người bạn. Truyền thông địa phương đưa tin cô được tiêm thuốc gây mê tại đây. Khoảng nửa giờ sau, cô gái cảm thấy không khỏe. Tiếp đến 1 giờ nữa, tim của Siew ngừng đập. Dù được chuyển tới bệnh viện điều trị nhưng cô qua đời vào khoảng 17 giờ chiều cùng ngày.

Xiao cho biết gia đình anh rất đau buồn vì họ không đến bệnh viện kịp lúc để gặp Siew lần cuối. Thời điểm hút mỡ cho cô, chủ của thẩm mỹ viện không có mặt ở đó.

“Sau nhiều lần tra hỏi, cuối cùng người phụ trách thẩm mỹ viện tiết lộ rằng họ không được cấp phép để tiến hành các thủ thuật y tế như vậy mà chỉ được cấp phép cho các liệu pháp làm đẹp thông thường” – anh Xiao nói với báo Sin Chew Daily.

Siew định hút mỡ để chuẩn bị đám cưới. Ảnh: Facebook

Hai người chủ của thẩm mỹ viện, một phụ nữ và con gái bà ta, đã bị tạm giữ để hỗ trợ điều tra về cái chết của Siew. Trong khi đó, cảnh sát trưởng Kuala Lumpur Saiful Azly Kamaruddin phát biểu tại cuộc họp báo ở trụ sở cảnh sát Sentul hôm 19-10: “Chúng tôi vẫn đang xác minh nguyên nhân cái chết của người phụ nữ”.

Các gói hút mỡ tại thẩm mỹ viện nói trên được quảng cáo với giá từ 1.500 – 3.800 ringgit (362 – 918 USD và đã thực hiện cho ít nhất 10 khách hàng.

Theo lời anh Xiao, Siew có lối sống lành mạnh và rất quan tâm đến ngoại hình. Cô từng về nhất trong một cuộc thi người mẫu châu Á năm 2014.


Phạm Nghĩa

Chia sẻ