Cung điện Buckingham đã thông báo ngày chi tiết diễn ra tang lễ cho nữ hoàng. Tang lễ của Nữ hoàng Elizabeth II được tổ chức vào lúc 11 giờ ngày 19-9 tại Tu viện Westminster. Ngày này cũng được chọn làm ngày nghỉ lễ chính thức của nước Anh.

Hoàng tử William cùng công nương Kate và Hoàng tử Harry cùng vợ Meghan Markle xuất hiện bên ngoài lâu đài Windsor ngày 10-9. Hãng tin Reuters dẫn nguồn tin hoàng gia mô tả đây là dịp thể hiện sự đoàn kết của gia đình vào thời khắc khó khăn này, sau khi Nữ hoàng Elizabeth II qua đời.

Hai Hoàng tử William và Harry cùng hai Công nương Kate và Meghan tại cung điện Windsor ngày 10-9. Ảnh: Reuters

Hai cặp đôi không tương tác nhiều trong suốt 40 phút đi bộ. Ảnh: Reuters

Hai cặp đôi không tương tác nhiều trong suốt 40 phút đi bộ. Họ dừng lại để đọc những lời nhắn chia buồn đặt giữa những bó hoa tiếc thương Nữ hoàng, bắt tay và trò chuyện với hàng ngàn người Anh có mặt bên ngoài lâu đài Windsor.

Nguồn tin từ hoàng gia Anh cho biết chính Hoàng tử William là người đã mời vợ chồng Hoàng tử Harry cùng đến cung điện Windsor. Ảnh: Reuters

Việc vợ chồng hai hoàng tử Anh xuất hiện bên cạnh nhau làm dấy lên hy vọng rằng các thành viên hoàng gia Anh sẽ “làm hòa” sau cái chết của Nữ hoàng Elizabeth II. Ảnh: Reuters

Một nguồn tin hoàng gia được truyền thông Anh trích dẫn nói rằng Hoàng tử William “đã mời” Hoàng tử Harry và Meghan cùng đến cung điện Windsor. Theo tờ Telegraph, truyền thông Anh lẫn người dân đều bất ngờ trước sự hiện diện của họ.

Tại Lâu đài Windsor, người dân đặt hoa bày tỏ lòng kính trọng đối với Nữ hoàng. Ảnh: Reuters

Người dân đặt hoa bên ngoài Điện Buckingham ngày 9-9. Ảnh: Reuters

Trước đó, vào ngày 9-9, Vua Charles III bổ nhiệm Hoàng tử William và Công nương Kate làm thân vương và vương phi Xứ Wales. Cho tới nay, tước vị của hai vợ chồng trưởng nam của Vua Charles III là công tước và nữ công tước Cambridge.

Nữ hoàng Elizabeth II băng hà: Điều bất ngờ bên ngoài lâu đài Windsor

Lần đầu lên tiếng sau khi Nữ hoàng Elizabeth II qua đời, Hoàng tử William chia sẻ: “Tất cả chúng tôi đều nghĩ rằng bà là người bất khả chiến bại. Bà là tấm gương về sự phục vụ và giá trị với công chúng. Bà luôn ở bên tôi trong những thời điểm hạnh phúc nhất. Bà cũng ở bên tôi trong những ngày buồn nhất cuộc đời. Tôi biết ngày này sẽ đến nhưng sẽ mất thêm thời gian để tôi cảm nhận thực tế về cuộc sống không có bà”.

Hoàng tử William bày tỏ lời cảm ơn Nữ hoàng Elizabeth II “vì sự ân cần của bà với tôi và gia đình” và những ký ức sẽ đi theo đến suốt cuộc đời.

Hoàng tử William bày tỏ lời cảm ơn Nữ hoàng Elizabeth II “vì sự ân cần của bà với tôi và gia đình”. Ảnh: Independent

Người Anh đã đặt hàng ngàn bó hoa ở hàng rào Điện Buckingham và trong công viên, cùng với những thông điệp viết tay đầy cảm động, gấu bông Paddington, bóng bay và thiệp chia buồn.

Một người bật khóc khi trả lời phỏng vấn bên ngoài Điện Buckingham: “Có thể do trước giờ tôi cứ nghĩ rằng Nữ hoàng sẽ mãi còn đó. Thật buồn khi điều này không có thực”. Trong khi đó, một người khác nói rằng “mọi người ở đây đều có chung nỗi buồn và biết ơn lòng tận hiến của Nữ hoàng đối với đất nước và người dân”.

Tại Lâu đài Windsor (phía Tây London) và Balmoral ở Scotland, người dân cũng tụ tập, bày tỏ lòng kính trọng đối với Nữ hoàng.


Huệ Bình