Vụ nổ ở vùng ngoại ô Boksburg của TP Johannesburg hôm 24-12 đã làm hư hại mái nhà của khoa cấp cứu tại bệnh viện Tambo Memorial, phá hủy hai ngôi nhà, một số ô tô và làm bị thương nhiều người trong phạm vi cách hiện trường đến 500 m.

Khoảng 10 người trong số 27 người thiệt mạng là nhân viên y tế của Bệnh viện Tambo Memorial và hơn 50 người bị thương.

Vụ nổ xe chở khí đốt xảy ra ở vùng ngoại ô Boksburg của TP Johannesburg hôm 24-12. Ảnh: Reuters

Truyền thông địa phương đưa tin tài xế xe tải, người trước đó đã bị bắt vì tình nghi phạm tội giết người, đã được trả tự do hôm 28-12 do thiếu bằng chứng.

Theo Reuters, Tổng thống Cyril Ramaphosa cam kết hỗ trợ những người bị ảnh hưởng trong vụ nổ và cho biết các nhà chức trách đang điều tra vụ việc.

Trong diễn biến khác, cơ quan cứu hỏa Hàn Quốc cho biết ít nhất 5 người thiệt mạng và 37 người bị thương hôm 29-12 trong một đám cháy ở đường hầm cao tốc phía Nam thủ đô Seoul.

Đám cháy trên đường cao tốc ở Gwacheon hôm 29-12. Ảnh: Yonhap

Các nhà chức trách cho hay vụ cháy xảy ra lúc 13 giờ 49 phút (giờ địa phương) sau khi một xe buýt và một xe tải va chạm tại đường hầm trên cao tốc TP Gwacheon nối TP Incheon và Seongnam.

Đám cháy nhanh chóng lan rộng, gây ra những đám khói lớn. Theo hãng tin Yonhap, lực lượng cứu hộ đã tìm thấy 5 người thiệt mạng bên trong xe, bao gồm những người liên quan đến vụ va chạm. Số người thiệt mạng được thông báo ban đầu là 6 người do lực lượng cứu hộ tính nhầm.

Đám cháy lan rộng trong hầm cao tốc. Ảnh: Yonhap

Khoảng 34 người bị thương, hầu hết đều bị thương nhẹ như ngạt khói và 3 người bị thương nặng do bỏng. Các nhà chức trách cho biết số người chết có thể tăng thêm khi nỗ lực giải cứu vẫn tiếp diễn.

Tổng cộng có 94 xe cứu hỏa, 219 nhân viên cứu hỏa và các máy bay trực thăng được điều đến hiện trường. Đám cháy được dập tắt hoàn toàn vào lúc 16 giờ 12 phút (giờ địa phương). Nguyên nhân vụ việc đang được điều tra.

Đám cháy nhanh chóng lan rộng, gây ra những đám khói lớn. Ảnh: Yonhap


Xuân Mai