Các quan chức ở Miami Beach và Ford Lauderdale đã đóng cửa các bãi biển và truy tố nếu có các cuộc tụ họp lớn, để ngăn chặn sự lây lan của virus chủng mới.

Tuy nhiên, hàng ngàn sinh viên đại học vẫn tập trung tại các quán bar và nhà hàng dọc bờ biển, bất chấp những quy định chế tài từ các cơ quan y tế.

Họ khăng khăng rằng sẽ tiếp tục tiệc tùng, mặc dù hành động đó có nguy cơ lây nhiễm.

Một thanh niên tên Bradley Sluder nói với CBS: ‘Nếu tôi bị virus thì tính sau, nhưng nó không thể ngăn cản tôi vui chơi”.

Những người trẻ vẫn vui vẻ cùng nhau ở bãi biển. Ảnh: El Molinon

Video đăng trên mạng xã hội đã cho thấy những người trẻ tuổi chia sẻ cho nhau ống hút shisha và các loại cocktail xa hoa.

Jay Jones, một sinh viên 22 tuổi từ Đại học Drexel ở Philadelphia, nói: “”Thật kỳ lạ, chúng tôi không nghĩ rằng nó sẽ trở nên tồi tệ như vậy. Ít nhất hiện tại tôi vẫn còn ở trong không gian thật ấm áp, vì vậy dù thế nào, tôi sẽ chỉ chơi trong khách sạn và nhảy múa trong những ngày còn lại của kỳ nghỉ”.

Các quan chức y tế cũng đã khuyên mọi người nên ở cách xa nhau hơn 1,8 m. Tuy nhiên, những người tận hưởng kỳ nghỉ xuân đang bỏ qua các khuyến nghị.

Các quan chức ở bãi biển Miami tuyên bố tụ tập 10 người trở lên là bất hợp pháp.

Bất chấp rủi ro sức khỏe, nhiều thanh niên vẫn tụ tập vui chơi ở bãi biển tại TP Destin-bang Florida. Ảnh: AP

Cảnh sát thiết lập các chốt chặn ở 2 TP Miami Beach và Fort Lauderdale. Thị trưởng của Miami Beach và Fort Lauderdale cho biết họ sẽ đưa ra các khoản tiền phạt cho bất kỳ ai vi phạm các quy định và không loại trừ khả năng bị bắt giữ.

“Đóng cửa các bãi biển công cộng ở đây là không có tiền lệ, nhưng cần thiết” – thị trưởng Fort Lauderdale, ông Dean Trantalis, nói.

Minh họa mối đe dọa cho cộng đồng, ông tuyên bố rằng 3 người già ở viện dưỡng lão đã chết, với một người chết được xác nhận là do virus và hai người khác bị nghi ngờ.

Quyết định này đặc biệt gây khó khăn đối với các doanh nghiệp nhỏ dựa vào khách du lịch nghỉ xuân để kiếm tiền.

Ở đảo Nam Padre ở bang Texas – mảnh đất nối liền với lục địa bằng một cây cầu, nơi có tới 50.000 sinh viên và 3.000 dân đến mỗi năm – những hạn chế đã bị buông lỏng.

Các bãi biển không bị đóng cửa và sinh viên tỏ vẻ không sợ hãi dịch bệnh, tổ chức tiệc trên bãi biển.

Các quan chức địa phương ở Clearwater Beach, nơi có nhiều du khách, cũng đã đóng cửa bãi biển vào ngày 16-3.

Các bãi biển ở Naples và các cộng đồng khác ở Tây Nam Florida cũng đã bị đóng cửa.

Trong khi đó, những hình ảnh mới cho thấy những sinh viên tiếp tục tiệc tùng trên cát ở Miami. 

“Họ tưởng rằng mình bất khả chiến bại. Nhưng họ không nhận ra rằng họ có thể mang nhiều thứ xấu về nhà cho bà nội và ông ngoại và thậm chí cả cha mẹ của họ. Vì vậy, chúng tôi muốn họ chú ý đến lời khuyên” – Tổng thống Trump nói về những người trẻ tuổi.

Nhận xét của tổng thống dường như không tác động nhiều đến đám đông vẫn còn tồn tại ở Miami.

Tại Florida, đã có 314 trường hợp được xác nhận mắc bệnh và 7 trường hợp tử vong do nhiễm virus.

Thành phố Clearwater đã tổ chức một cuộc họp tuyên bố tình trạng khẩn cấp để đối phó với đại dịch Covid-19 và ra lệnh tất cả các bãi biển công cộng sẽ đóng cửa trong hai tuần bắt đầu vào thứ Hai.

Thành phố Naples cũng đã đóng cửa bãi biển vào ngày 18-3 để đối phó với dịch bệnh.

Các bãi biển ở quận Lee, cũng như bến tàu quận Lee, cũng sẽ đóng cửa vào ngày 19-3 cho đến khi có thông báo mới.


Gia Minh (Theo Daily Mail)