Ngoài ra, theo trang Bloomberg, Hinnamnor còn có thể trở thành mối đe dọa đối với Đài Loan (Trung Quốc) hoặc vùng bờ biển phía Đông Trung Quốc. Theo Trung tâm Cảnh báo bão Liên Hiệp Mỹ (JTWC), bão di chuyển qua biển Hoa Đông và có sức gió lên đến 314 km/giờ, gây ra những cơn sóng cao đến 15 m.

Cơ quan Khí tượng Nhật Bản (JMA) ngày 31-8 cho biết siêu bão Hinnamnor tiến gần một số đảo hẻo lánh ở phía Nam, đồng thời cảnh báo người dân địa phương tìm nơi trú ẩn trước khi bão trở nên nguy hiểm. Bão được dự báo đe dọa khu vực này từ tối 31-8 đến 2-9 (giờ địa phương).

JMA cho biết bão gây ra gió mạnh, mưa to, lở đất, lũ lụt, sóng cao tại khu vực trên. Riêng tỉnh Okinawa dự kiến hứng lượng mưa lên đến 180 mm trong vòng 24 giờ đến sáng 1-9. Toàn bộ khu vực có khoảng 1,4 triệu người và Okinawa là nơi đặt hầu hết căn cứ quân sự của Mỹ ở Nhật Bản.

Hình ảnh vệ tinh về siêu bão Hinnamnor hôm 31-8Ảnh: Kyodo

Nhiều chuyến bay đến khu vực ảnh hưởng đã bị hủy trong ngày 31-8 và 1-9. Theo 2 công ty hàng không Japan Airlines Co. và ANA Holdings Inc., các chuyến bay đến đó có thể bị ảnh hưởng cho đến hết tuần, tùy thuộc đường đi của bão.

Trong khi đó, Cơ quan Quản lý dịch vụ khí quyển, địa vật lý và thiên văn Philippines (PAGASA) ngày 31-8 cho biết siêu bão Hinnamnor có thể gây mưa lớn ở các khu vực thuộc đảo Luzon trong tuần này.

Cũng theo PAGASA, vùng Ilocos, thung lũng Cagayan và vùng hành chính Cordillera được dự báo sẽ bị ảnh hưởng nặng nề nhất và nằm trên đường đi của Hinnamnor, cơn bão được dự báo sẽ giảm sức mạnh vào ngày 2-9.

Cũng trong ngày 31-8, Hội đồng Quản lý và Giảm nhẹ rủi ro thiên tai quốc gia Philippines (NDRRMC) chỉ đạo các quan chức NDRRMC ở những vùng bị ảnh hưởng chuẩn bị ứng phó với Hinnamnor. Tuy nhiên, Cơ quan Hàng không Dân dụng Philippines và Cơ quan Sân bay quốc tế Manila hiện chưa đưa ra khuyến cáo về các chuyến bay bị hoãn.


Xuân Mai