Cảnh sát Nhật Bản đang điều tra vụ việc theo hướng đây có thể là một vụ án. Họ cho biết miệng người phụ nữ bị nhét một chiếc khăn tay.

Theo cảnh sát, một người nào đó đã gọi xe cấp cứu vào khoảng 2 giờ 30 phút (giờ địa phương) ngày 2-5, nói rằng có một người phụ nữ nằm trên một con đường ở quận Bunkyo.

Cảnh sát tức tốc đến hiện trường và phát hiện một người phụ nữ bất tỉnh. Họ nói rằng người này nhiều khả năng trong độ tuổi 20. Cô được đưa vào bệnh viện nhưng đã tử vong không lâu sau đó.

Các nguồn tin điều tra khẳng định đồ đạc cá nhân cho thấy cô nhiều khả năng là người Việt Nam.

Cảnh sát khẳng định họ đang điều tra nguyên nhân cái chết của người phụ nữ này và đang lấy lời khai của một công dân Việt Nam gần hiện trường.

Hiện trường nằm trong một con hẻm gần ga điện ngầm Yushima. Khu vực này có nhiều nhà hàng và khách sạn.

Hiện trường nằm trong một con hẻm gần ga điện ngầm Yushima. Ảnh: Wiki

Trước đó, vào ngày 6-4, cảnh sát Nhật Bản đã ra lệnh bắt giữ Toshiie Yamaguchi, nhân viên một công ty vận tải ở khu Mitsuyanaka, quận Yodogawa, tỉnh Osaka với cáo buộc sát hại cô Vo Thi Le Quyen, 31 tuổi, quốc tịch Việt Nam.

Yamaguchi khai nhận do cuộc sống khó khăn nên tấn công nạn nhân để lấy tiền. Camera an ninh đã ghi lại cảnh Yamaguchi tới tiệm cơm và mời Quyen đến căn hộ của mình vào sáng 3-4. Cảnh sát đến kiểm tra căn hộ của Yamaguchi tối 3-4 và phát hiện ông này đang trong tình trạng nguy kịch với vết cắt ở cổ nên đưa đến bệnh viện cấp cứu.

Khi quay lại khám nghiệm hiện trường sáng hôm sau, cảnh sát phát hiện thi thể cô Quyen bị giấu sau kệ TV. Truyền thông Nhật Bản dẫn lời khai của Yamaguchi: “Tôi gặp khó khăn về tiền bạc nên cướp tiền cô ấy nhưng cô ấy chống cự nên tôi đã siết cổ, sau đó dùng dao cứa cổ mình để tự sát”.

Nghi phạm bị cáo buộc 3 tội danh, gồm giết người, cướp tài sản và phi tang thi thể.

Nghi phạm Toshiie Yamaguchi. Ảnh chụp màn hình Đài truyền hình trung ương Fukushima


Cao Lực