Cảnh sát đang điều tra xem Vườn thú Safari Nasu tại tỉnh Tochigi có sai phạm gì trong việc nuôi nhốt con hổ hay không. Trong số 3 nạn nhân – tất cả đều khoảng 20 tuổi, 1 người bị cắn nhiều vết trên cơ thể và 1 người bị thương phía sau đầu. Người bị mất bàn tay phải được chuyển đến bệnh viện bằng trực thăng. Con hổ thuộc giống Bengal, dài khoảng 2 m và nặng 150 kg.

Vụ việc xảy ra vào khoảng 8 giờ 30 phút (giờ địa phương) khi 3 nhân viên trên đang chuẩn bị làm việc. Theo người điều hành vườn thú, con hổ không nằm trong khu vực có rào bao quanh như bình thường mà lại ở hành lang dẫn đến khu triển lãm. Lúc này, nó đi ngang qua 3 nhân viên và tấn công họ.

Theo hãng tin Kyodo, có thể những người trông coi đã quên kiểm tra cửa chuồng khi đưa con hổ về lại đây sau cuộc triển lãm ngày 4-1. Cơ quan điều tra đang nghi ngờ nguyên nhân là do khả năng quản lý yếu kém của vườn thú. Sau vụ việc, vườn thú đã đóng cửa suốt ngày 5-1.

Con hổ cắn đứt tay nhân viên ở vườn thú Nasu. Ảnh: Kyodo

Hồi tháng 12 năm ngoái, vườn thú Naples ở bang Florida – Mỹ cũng phải đóng cửa 1 ngày vì 1 người đàn ông làm công việc lau dọn “xâm nhập trái phép khu vực gần chuồng hổ” và bị hổ Malayan tấn công.

Vườn thú Naples cho biết người này đã vuốt ve hoặc cố cho con hổ tên Eko ăn. “Đây đều là những hành động nguy hiểm và không được phép” – vườn thú khẳng định. Theo thông tin của cảnh sát, danh tính người này là River Rosenquist.

Trong thông báo cung cấp cho đài CBS News vào ngày 30-12-2021, văn phòng cảnh sát trưởng hạt Collier cho biết Rosenquist “đã cho tay qua hàng rào” và bị con hổ cắn. Một cảnh sát nhanh chóng có mặt tại hiện trường và cố buộc con hổ nhả tay nạn nhân nhưng không thành công. Vì vậy, một cảnh sát khác “đành phải bắn chết con hổ để cứu Rosenquist”.

Theo thông tin của vườn thú, hổ Malayan là loài cực kỳ nguy cấp khi chỉ còn khoảng 200 con trong tự nhiên. Quyết định bắn chết con hổ để cứu người đàn ông kia vấp phải sự phản đối của nhiều người dùng mạng xã hội.


Bảo Hạnh

Chia sẻ