50 giáo sư của khoa y thuộc Trường ĐH Indonesia và các bác sĩ tại Bệnh viện Dr Cipto Mangunkusumo của Jakarta đã được tiêm liều vắc-xin tăng cường của hãng Moderna (Mỹ) tại bệnh viện. Trước đó họ đã được tiêm hai mũi Sinovac (Trung Quốc) mỗi người.

Indonesia, quốc gia vượt qua Ấn Độ trở thành tâm dịch mới ở châu Á, đã chứng kiến ​​tình trạng ca nhiễm mới gia tăng trong lực lượng nhân viên y tế, trong đó có một số ca tử vong dù họ đã được chủng ngừa đầy đủ. Điều này đã gây thêm áp lực cho các bệnh viện và cơ sở y tế vốn đã quá tải.

Nhân viên y tế Indonesia sẽ được tiêm liều thứ 3. Ảnh: Reuters

Theo nền tảng dữ liệu công dân LaporCovid-19, ít nhất 1.245 nhân viên y tế Indonesia đã chết vì Covid-19 tính đến hôm 13-7.

Bộ trưởng Bộ Y tế Budi Gunadi Sadikin nói với báo giới rằng việc cung cấp liều vắc-xin thứ 3 đã được chấp thuận bởi Nhóm Tư vấn Kỹ thuật về Tiêm chủng (ITAGI).

Trong một tuyên bố riêng, bộ trưởng y tế này cho biết quá trình tiêm liều thứ 3 sẽ nhanh hơn so với những mũi tiêm trước đó.

TS Siti Nadia Tarmizi, phát ngôn viên tiêm chủng Covid-19 của Bộ Y tế Indonesia, nói với tờ The Straits Times rằng vắc-xin Moderna dành cho nhân viên y tế sẽ được chuyển dần đến các cơ quan y tế trên toàn quốc.

Indonesia hôm 16-7 ghi nhận 54.000 ca mắc mới, nâng tổng số ca nhiễm lên 2,78 triệu người trong khi số ca tử vong tăng 1.205 ca trong vòng 24 giờ qua, mức cao nhất trong ngày từ trước đến nay, nâng tổng số ca tử vong lên 71.397 người.


Xuân Mai

Chia sẻ