Tờ Straits Times đưa tin vụ tai nạn chết người xảy ra tại tòa nhà thuộc sở hữu của công ty Chan Brothers, số 450 đường North Bridge. Lực lượng Phòng vệ Dân sự Singapore (SCDF) và cảnh sát cho biết họ nhận được tin báo vào khoảng 11 giờ 30 phút (giờ địa phương). 

Nam nhân viên người Bangladesh bị phát hiện trong tình trạng kẹt trong khe hẹp giữa một toa thang máy nằm giữa tầng thứ hai và thứ ba của tòa nhà và thanh hỗ trợ bằng kim loại của thang máy.

Quá trình đưa nạn nhân ra ngoài mất đến 6 tiếng đồng hồ vì SCDF cho biết đây là hoạt động cực kỳ phức tạp. Các nhân viên cứu hộ và cứu hỏa phải vận hành một loạt thiết bị trong không gian hạn chế của trục thang máy. Một đội ngũ nhân viên y tế cũng được đưa đến để hỗ trợ. Tuy nhiên, vào lúc 17 giờ 30 phút, nạn nhân được xác nhận đã chết tại hiện trường.

Tòa nhà nơi xảy ra sự cố thang máy chết người. Ảnh: LIANHE ZAOBAO

Cảnh sát đang điều tra cái chết khác thường này.

Bộ Nhân lực (MOM) cho biết nạn nhân đang sửa chữa trên nóc xe thangthì nó di chuyển lên trên và làm anh mắc kẹt vào ray dẫn hướng của thang máy. MOM đang điều tra vụ việc và đã yêu cầu dừng tất cả các công việc bảo trì thang máy tại địa điểm này.

Một phát ngôn viên của Chan Brothers cho biết họ chỉ nhận được thông tin về sự việc vào lúc 13 giờ, khi công tác cứu hộ đang được tiến hành. Người này nói họ đang chờ cập nhật chính thức từ cơ quan chức năng có thẩm quyền và báo cáo điều tra của đơn vị quản lý tòa nhà và nhà thầu thang máy Thyssenkrupp Elevator Singapore.


Bảo Hạnh

Chia sẻ