Tổ chức Bác sĩ không biên giới (MSF) hôm 21-1 cho biết: “Đêm qua, nhà tù Sa’ada City Remand bị tấn công trong một cuộc không kích của liên quân do Ả Rập Saudi dẫn đầu. Bệnh viện Al-Gumhourriyeh trong thành phố đã tiếp nhận 138 người bị thương và 70 người chết. Họ quá tải đến mức không thể nhận thêm bệnh nhân”.

Tổ chức này cho biết lực lượng cứu hộ vẫn đang tìm kiếm các nạn nhân trong đống đổ nát. Do đó, chưa thể thống kê chính xác số người thiệt mạng và bị thương.

Người bị thương được đưa đi cấp cứu. Ảnh: Reuters

MSF cho rằng còn có các cuộc không kích ở thủ đô Sana’a – Yemen vào đêm qua, bao gồm cả tại sân bay.

MSF cho hay: “Chúng tôi đã nhận được báo cáo về các cuộc không kích ở nhiều nơi khác trên khắp phía Bắc Yemen. Kể từ sáng nay, mạng internet bị ngắt hoàn toàn”.

Yemen đã chìm trong bạo lực và bất ổn kể từ năm 2014 khi lực lượng Houthi liên kết với Iran kiểm soát phần lớn đất nước, bao gồm cả Sana’a.

Lực lượng cứu hộ tìm kiếm các nạn nhân trong đống đổ nát. Ảnh: Reuters

Liên minh do Ả Rập Saudi dẫn đầu nhằm khôi phục chính phủ Yemen đã làm tình hình trở nên tồi tệ hơn, gây ra một trong những cuộc khủng hoảng nhân đạo tồi tệ nhất thế giới. Với gần 80%, tương đương khoảng 30 triệu người, cần hỗ trợ và bảo vệ nhân đạo và hơn 13 triệu người có nguy cơ chết đói, theo ước tính của Liên Hiệp Quốc.

Vụ không kích nói trên xảy ra 5 ngày sau khi lực lượng Houthi tuyên bố tấn công bằng tên lửa và thiết bị bay không người lái nhằm vào các mục tiêu tại Các Tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất (UAE) khiến 3 người thiệt mạng và 6 người bị thương.

Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc tiến hành họp khẩn trong ngày 21-1 về các vụ tấn công của Houthi nhằm vào UAE. Các nước thành viên Hội đồng Bảo an đã lên án các cuộc tấn công do Houthi tiến hành tại Abu Dhabi. Trong một tuyên bố khác, hội đồng này cũng lên án các cuộc không kích của liên quân do Ả Rập Saudi dẫn đầu hôm 21-1.

Cuộc khủng hoảng tại Yemen đến nay đã buộc hàng triệu người sơ tán và đẩy nhiều người rơi vào cảnh thiếu ăn. Liên Hiệp Quốc gọi đây là cuộc khủng hoảng nhân đạo tồi tệ nhất thế giới.


Xuân Mai

Chia sẻ