Tổ chức Kỷ lục Guinness thế giới (GWR) vừa trao danh hiệu người phụ nữ có bàn chân to nhất thế giới cho cô Tanya Herbert ở Houston, Texas – Mỹ.

Trong thông báo ngày 16-11 của GWR, bàn chân phải của Herbert dài 33,1 cm và bàn chân trái dài 32,5 cm. Cô cao và to hơn so với các bạn cùng trang lứa. Khi học trung học, đôi chân của cô đã đạt đến kích thước kỷ lục như hiện nay.

Cô Tanya Herbert với đôi bàn chân lập kỷ lục Guinness thế giới. Ảnh: GWR

Với bàn chân to quá khổ, Herbert rất khó mua giày nữ nên thường xuyên phải đi giày nam. Cô cũng phải mua giày trực tuyến vì không có cửa hàng nào bán giày vừa với bàn chân cô.

“Tôi luôn đi giày quần vợt hoặc giày lười nam và chúng không phải lúc nào cũng trông dễ thương khi đến trường” – Herbert nói.

Cô Herbet đã sử dụng mạng xã hội để kết nối với những phụ nữ đồng cảnh ngộ khác. Mọi người đã rút ra một số bí quyết để không phải mang giày nam.

“Tôi sẽ mua một số đôi giày lớn nhất mà tôi có thể tìm thấy trên mạng và sửa cho to hơn một chút để vừa với chân tôi” – cô Herbert nói.

Cô Tanya Herbert muốn lan tỏa cho thông điệp những người đồng cảnh ngộ và truyền cảm hứng cho ngành công nghiệp sản xuất giày. Nguồn: GWR

Không chỉ có bàn chân to, Tanya Herbert còn có chiều cao “khủng”. So với người phụ nữ còn sống cao nhất thế giới là Rumeysa Gelgi, cô chỉ thấp hơn 7,62 cm. Cô Gelgi, người Thổ Nhĩ Kỳ, cao 2,15 m.

Cô Herbert nói với GWR: “Khi lớn lên, tôi luôn là người cao nhất so với những người xung quanh. Mẹ tôi cao 1,95 m và bố tôi cao 1,93 m nên cũng không có gì khó hiểu”. Cô nghĩ cao không phải là xấu, ngược lại, việc thừa hưởng chiều cao từ cha mẹ rất đáng tự hào.

“Tôi nhớ mình chưa từng bị bắt nạt hay bất cứ điều gì tương tự vì chiều cao của mình. Bạn bè của tôi đã chăm sóc tôi rất nhiều, tôi thật sự được yêu thương và quý mến” – cô chia sẻ.

Hiện Herbert có mong muốn giúp đỡ những phụ nữ chân to tìm được đôi giày phù hợp với giá cả phải chăng.

“Trở thành người giữ kỷ lục thế giới mở ra những cánh cửa mà trước đây tôi chưa từng có cơ hội bước vào. Tôi muốn trở thành điểm sáng cho ngành công nghiệp sản xuất giày!” – cô nói với GWR.


Khánh Thu