Nghi phạm thừa nhận hành vi sát hại nữ du khách Thụy Sĩ ở Phuket, 2 ngày sau khi thi thể nạn nhân được phát hiện tại một con thác. Nghi phạm khai rằng đã tìm cách cưỡng hiếp nhưng khẳng định anh ta không có ý định giết nữ du khách.

Nghi phạm nói mình đến thác nước để lấy lan rừng và phát hiện nữ du khách. Nghi phạm nảy ra ý định cưỡng hiếp nhưng nạn nhân chống cự. Cả 2 giằng co và nghi phạm bóp cổ, nhấn đầu người phụ nữ xuống nước cho đến chết, rồi nhanh chóng bỏ trốn khỏi hiện trường. Cảnh sát mô tả nạn nhân nằm úp mặt xuống nước giữa những tảng đá.

Theo Bangkok Post, một số cư dân mạng cho rằng lực lượng chức năng muốn tóm một đối tượng thế mạng nhằm nhanh chóng giải quyết vụ việc do áp lực. Tuy nhiên, phó cảnh sát trưởng khu vực 8 Nanthadet Yoinuan bác bỏ thông tin này và cho biết cơ quan điều tra thu thập được chứng cứ và nghi phạm đã khai nhận.

Nghi phạm Teerawat Thothip xuất hiện gần gần hiện trường vụ án mạng. Ảnh: Bangkok Post

Một nguồn tin cảnh sát ẩn danh cho biết cơ quan điều tra đã xem xét các hình ảnh do camera an ninh trong khu vực gần con thác trên và đã thẩm vấn một số người. Một trong số họ tỏ ra đáng ngờ và sau đó bị phát hiện có nhiều vết bầm trên người.

Nguồn tin còn cho biết các vết bầm và xây xước trên cơ thể nghi phạm là do vật lộn và ngã xuống đá trên thác. Hình ảnh camera cho thấy nạn nhân đã đến điểm du lịch trên một mình.

Cảnh sát bắt đầu theo dõi nghi phạm vì camera ghi hình anh ta lái xe máy gần hiện trường. Nghi phạm sống cách hiện trường vụ án mạng không xa. Cảnh sát đuổi theo thu giữ chiếc xe máy để kiểm tra. Nguồn tin cho biết khi cảnh sát truy đuổi đến nhà nghi phạm, họ nhận ra anh ta thực sự là người mà họ đang tìm kiếm.

Mẫu ADN được thu thập từ nghi phạm và gửi đi giám định ở thủ đô Bangkok để xem có trùng khớp với mẫu ADN thu được từ thi thể nạn nhân. Sắp tới, cơ quan điều tra sẽ công bố kết quả khám nghiệm tử thi. Cảnh sát trưởng quốc gia Thái Lan Suwat Jangyodsuk đã đến Phuket vào ngày 6-8 để giám sát vụ việc. Vào ngày 7-8, ông cho báo giới hay tin rằng “mọi thứ đã được hoàn tất”.

Sau khi cơ quan chức năng tăng cường thẩm vấn, đối tượng trên đã nhận tội. Cảnh sát lục và tìm thấy thẻ căn cước của người này tên Teerawat Thothip (27 tuổi), là cư dân ở Phuket. Được biết đến ở địa phương với cái tên là “Bang Lee”, nghi phạm là cựu võ sĩ quyền anh chuyên nghiệp, đã bị bắt vào năm ngoái và bị buộc tội tàng trữ ma túy.

Hình ảnh nữ du khách được camera an ninh ghi lại. Ảnh: Bangkok Post

Thi thể của nạn nhân 57 tuổi được tìm thấy vào ngày 5-8 tại khu vực thác Ton Ao Yon và nằm sấp mặt dưới nước giữa những tảng đá. Cảnh sát xác định nạn nhân là bà Nicole Sauvain-Weisskopf, quan chức Quốc hội Thụy Sĩ đến Phuket để du lịch dưới sáng kiến du lịch “hộp cát Phuket” triển khai từ ngày 1-7. Chương trình này tiếp nhận du khách nước ngoài đã tiêm vắc-xin nhằm vực dậy ngành du lịch bị thiệt hại nặng do Covid-19.


Huệ Bình

Chia sẻ