Vụ tấn công nhằm vào một khu căn cứ tạm mà lực lượng Nga sử dụng ở khu vực Donbass, miền Đông Ukraine. 

Theo đài RT, Bộ Quốc phòng Nga cho biết cơ sở nói trên ở TP Makeyevka thuộc Cộng hoà Nhân dân Donetsk (DPR) tự xưng bị 6 tên lửa từ các bệ phóng tên lửa HIMARS của Ukraine được Mỹ cung cấp nhắm mục tiêu. Hai tên lửa trong số đó đã bị lực lượng phòng không Nga đánh chặn nhưng 4 tên lửa còn lại đã vượt qua được.

Các nhân viên lực lượng khẩn cấp Nga dọn dẹp đống đổ nát sau cuộc không kích. Ảnh: Sputnik

Phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga Igor Konashenkov cho biết: “Sau cuộc tấn công bằng 4 tên lửa mang đầu đạn có sức công phá cao nhằm vào căn cứ tạm thời, 63 quân nhân Nga đã thiệt mạng”.

Bộ Quốc phòng Nga nhấn mạnh sẽ đảm bảo cung cấp tất cả các hỗ trợ cần thiết cho gia đình của những binh sĩ thiệt mạng. Người đứng đầu cơ quan thông tin của Cộng hoà Nhân dân Donetsk (DPR) tự xưng Daniil Bezsonov đã thông báo về cuộc tấn công trước đó. Người này cho biết các tên lửa nhắm vào tòa nhà của một trường dạy nghề nơi quân đội Nga đóng quân. Ông Bezsonov nói thêm rằng vụ việc xảy ra chính xác vào lúc 0 giờ 1 phút ngày 1-1-2023 (giờ địa phương) trong lúc các quân nhân đang mừng năm mới.

Bộ Ngoại giao Nga trước đó đã lên án Mỹ không chỉ cung cấp vũ khí tối tân cho Kiev mà còn cung cấp cho quân đội Ukraine thông tin tình báo về vị trí của lực lượng Nga.


Xuân Mai