Đoạn video nêu trên được công bố sau khoảng 1 tháng Nga duy trì sự hiện diện của hơn 100.000 binh sĩ và khí tài quân sự hạng nặng ở biên giới Ukraine, khiến phương Tây lo sợ về một cuộc tấn công nhằm vào quốc gia này.

Cuộc tập trận có sự tham gia của các đơn vị súng trường cơ giới, xe tăng, pháo binh và trinh sát cũng như máy bay quân sự không người lái, thiết bị tác chiến điện tử, trực thăng quân sự và binh sĩ phòng thủ hóa học, Daily Mail cho biết.

Theo Bộ Quốc phòng Nga, trong khuôn khổ của đợt tập trận này, lính nhảy dù đã được triển khai để tấn công các mục tiêu mô phỏng máy bay quân sự không người lái thù địch.

Tư lệnh Lực lượng Đổ bộ Đường không Nga (VDV) Andrei Serdyukov thị sát các hoạt động huấn luyện trong đợt tập trận này.

Cuộc tập trận có sự tham gia của 250 khí tài quân sự. Ảnh: Daily Mail

Ảnh: Daily Mail

Trong khi đó, Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố phóng thử nghiệm thành công tên lửa Zircon có khả năng xuyên thủng mọi hệ thống phòng không.

“Zircon là tên lửa mới nhất của Nga được phóng từ biển nhằm vào các mục tiêu trên biển và đất liền. Các vụ phóng thử nghiệm đã diễn ra thành công, hoàn hảo. Đây là một sự kiện lớn đối với Nga, một bước tiến quan trọng trong nỗ lực củng cố an ninh và năng lực quốc phòng Nga” – ông chủ Điện Kremlin khẳng định.

Nga tung video tập trận rầm rộ trong tuyết trắng gần Ukraine

Kênh truyền hình Rossiya 1 (Nga) cũng đã ca ngợi đợt phóng thử nghiệm Zircon nêu trên, nói rằng Zircon hiện là tên lửa “độc nhất vô nhị” trên thế giới và thành công lần này cho thấy Nga là quốc gia đứng đầu trong công nghệ siêu thanh.

Tên lửa siêu thanh Zircon được Nga tuyên bố là có thể xuyên thủng mọi hệ thống phòng không nhờ tốc độ bay hơn 10.730 km/giờ. Ảnh: East2West News

Những diễn biến trên xuất hiện trong bối cảnh căng thẳng Nga-phương Tây leo thang vì Ukraine. Tình hình “nóng lên” từ giữa tháng 11, khi Mỹ cảnh báo về lượng binh sĩ và khí tài đồ sộ của Nga ở biên giới Ukraine, đồng thời cáo buộc Moscow đang lên kế hoạch xâm lược quốc gia này.

Nga bác cáo buộc này, nhấn mạnh những động thái quân sự của họ ở biên giới là để phản ứng với mối đe dọa đến từ Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO).

Theo thông tin mới nhất, hơn 10.000 binh lính Nga vừa lên đường trở về căn cứ sau khoảng 1 tháng đóng quân gần biên giới Ukraine để tập trận.

Những hình ảnh khác liên quan đến đợt tập trận nêu trên:

Ảnh: Bộ Quốc phòng Nga

Ảnh: East2West News

Ảnh: East2West News

Ảnh: Reuters

Ảnh: East2West News

Ảnh: Bộ Quốc phòng Nga


Cao Lực

Chia sẻ