Theo hãng tin TASS của Nga, số người thiệt mạng trong vụ rơi Su-34 ngày 17-10 tiếp tục tăng lên. Phó thống đốc vùng Krasnodar – bà Anna Minkova cho biết hôm 18-10 rằng một nạn nhân bị bỏng nặng đến 80% đã không qua khỏi, nâng tổng số người thiệt mạng trong thảm kịch lên tới 15. Nhiều người bị thương khác vẫn đang được điều trị.

Cùng ngày, các nhà điều tra Nga đã xác nhận vụ tai nạn máy bay Su-34 này là do “vi phạm các quy tắc về chuyến bay hoặc việc chuẩn bị cho chuyến bay”.

Cơ quan chức năng của Nga tại hiện trường vụ rơi máy bay ném bom Su-34 – Ảnh: TASS

“Cơ quan điều tra quân sự chính của Ủy ban Điều tra (IC) Nga tiếp tục điều tra vụ án hình sự được mở theo điều 351 của Bộ luật hình sự về vi phạm các quy tắc về chuyến bay hoặc chuẩn bị cho chúng” – Dịch vụ báo chí của IC cho biết trong một thông cáo báo chí.

Các nhà điều tra đã tiến hành phân tích các mẫu nhiên liệu tại sân bay khởi hành và các tài liệu cần thiết khác.

IC cho biết: “Các phi công đã thoát khỏi máy bay cũng như nhân viên sân bay đang được thẩm vấn. Hộp đen đã được phục hồi từ hiện trường vụ rơi để kiểm tra”.

Theo TASS, sự cố kỹ thuật của máy bay sẽ là tâm điểm của cuộc điều tra.

Trước đó, ngày 17-10, một máy bay ném bom Su-34 đã lao xuống một khu dân cư ở Yeysk. Nhiên liệu tràn ra gây bốc cháy dữ dội, ngọn lửa lan sang một tòa nhà dân cư nhiều tầng gần đó.


Anh Thư