Hãng tin Reuters đưa tin ông Oleg Sokolov, 64 tuổi, cựu giáo sư môn lịch sử tại trường ĐH Quốc gia St. Petersburg, là người khá nổi tiếng nhờ việc tái hiện các cảnh chiến đấu của Napoleon. Ông này bị bắt quả tang khi đang phi tang những cánh tay bị chặt đứt của cô Anastasia Yeshchenko, 24 tuổi, trên 1 dòng sông vào tháng 11-2019. 

Ông Sokolov thừa nhận sát hại người tình nhưng khai với toà rằng hành động này không phải âm mưu từ trước mà là tự phát. Theo lời cựu giáo sư, nạn nhân Yeshchenko đã đẩy ông ta vào “tình trạng mất trí hoàn toàn” khi xúc phạm những người con từ mối quan hệ khác của ông.

Bên công tố viên đã yêu cầu toà án St. Petersburg kết án ông Sokolov 15 năm tù. Bị cáo cho biết ông bị giày vò vì tội ác của mình và mong muốn 1 bản án khoan hồng hơn.

Cựu giáo sư Oleg Sokolov. Ảnh: Reuters

Khi đưa ra phán quyết, thẩm phán nói ông Sokolov đã bắn cô Yeshchenko 4 lần bằng súng trường trước khi phân xác nạn nhân và phi tang xuống sông Moyka. 

Ông này vứt điện thoại của nạn nhân ở dòng sông gần nhà nhưng bị bắt quả tang khi đang phi tang các phần thi thể. Ngoài ra, cựu giáo sư còn bị kết tội sở hữu vũ khí. 

Được biết, ông Sokolov là một chuyên gia về hoàng đế Napoleon Bonaparte và đã được Pháp trao tặng Huân chương Bắc đẩu Bội tinh.


Bảo Hạnh

Chia sẻ