Theo Thống đốc Mikhail Razvozhaev, cuộc tấn công thứ 2 bị chặn ngoài khơi Crimea. Ông kêu gọi bình tĩnh, đồng thời cho biết cả 2 cuộc tấn công không thể gây ra bất cứ thiệt hại nào.

“Quân đội Ukraine một lần nữa nhằm vào nhà máy nhiệt điện ở Balaklava. Các lực lượng của chúng tôi còn đẩy lùi một cuộc tấn công ngoài khơi của 3 phương tiện bay không người lái” – ông Razvozhaev khẳng định trên Telegram, ám chỉ cơ sở gần Sevastopol, cảng của hạm đội hải quân Biển Đen Nga.

Cũng theo Thống đốc Razvozhaev, TP Sevastopol hiện đã yên tĩnh trở lại nhưng “tất cả lực lượng và đơn vị đang trong tình trạng sẵn sàng tác chiến”.

Xung đột vũ trang Nga-Ukraine nổ ra vào cuối tháng 2 và chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Ảnh: AP

Trong một bài đăng trước đó, ông Razvozhaev cho biết một cuộc tấn công bằng máy bay không người lái nhằm vào Ukraine đang được triển khai. Các lực lượng phòng không Nga đang làm việc và 2 máy bay không người lái đã bị bắn hạ.

Hồi cuối tháng 10, Nga tố cáo Ukraine đứng sau một cuộc tấn công nhằm vào Sevastopol bằng các phương tiện không người lái của không quân và hải quân. Trong một động thái đáp trả, Nga đã hoãn thỏa thuận hỗ trợ xuất khẩu lúa mì Ukraine thông qua biển Đen.

Theo Reuters, Crimea là một trong những bệ phóng để Nga triển khai chiến dịch quân sự đặc biệt nhằm vào Ukraine vào ngày 24-2. Bán đảo này từng nhiều lần bị tấn công, với đợt nghiêm trọng nhất diễn ra vào tháng 8, khi một loạt vụ nổ hủy hoại một nhóm chiến đấu cơ tại một căn cứ hải quân của Nga.


Cao Lực