Truyền thông Nga ngày 11-8 dẫn nguồn thông báo của ông Igor Redkin (55 tuổi) cho biết ông này nghe nói có 1 con gấu ở bãi rác của làng Ozernovsky, vùng Kamchatka. Muốn dọa cho con vật bỏ đi, ông Redkin nổ súng nhưng sau đó “biết tin 1 dân làng đã bị thương trong cùng thời điểm ở khu vực này”.

Nạn nhân 30 tuổi đã tử vong tại bệnh viện. Theo tờ Moscow Times, danh tính của người này được xác định là anh Andrei Tolstopyatov. Người dân địa phương nói với trang Kam24.ru rằng có thể ông Redkin đã bắn nhầm khi say rượu. 

Chính trị gia giàu có Igor Redkin. Ảnh: KAMCHATKA LEGISLATIVE ASSEMBLY

Người đàn ông này sở hữu rất nhiều doanh nghiệp đánh cá và hàng không lớn ở Kamchatka, một bán đảo tại Thái Bình Dương, và được xem là một trong những quan chức nhà nước giàu có nhất ở Nga. 

Sau vụ việc, ông Redkin đã từ chức khỏi đảng Nước Nga Thống nhất của Tổng thống Vladimir Putin và sẽ bị quản thúc tại gia trong 2 tháng khi cảnh sát bắt đầu điều tra vào tuần trước. Ông Redkin khẳng định ông sẽ chấp nhận bất kỳ án phạt nào thích hợp và sẽ không tái tranh cử khi cuộc điều tra đang được tiến hành. 

Chưa có cáo buộc nào được đưa ra đối với ông Redkin nhưng Kam24.ru đưa tin ông này có thể đối mặt với tội danh nhẹ hơn và nhận án tù ngắn hơn nếu bị kết tội ngộ sát. 


Bảo Hạnh

Chia sẻ