Thông tin trên được hãng tin Interfax dẫn nguồn Bộ Ngoại gia Nga hôm 8-10. Theo đó, nếu Mỹ từ chối tước quyền miễn trừ ngoại giao, 3 nhân viên này sẽ bị buộc phải rời khỏi Nga ngay lập tức.

Theo Interfax, 3 công dân Mỹ đã trộm túi của 1 công dân Nga trong lúc say xỉn ngày 18-9. Cảnh sát Moscow xác định 3 người này là quân nhân của Thủy quân lục chiến Mỹ, tuổi từ 21 tới 26.

Đại sứ quán Mỹ chưa phản hồi yêu cầu đưa ra bình luận của hãng tin Reuters.

Đại sứ quán Mỹ tại Moscow – Nga. Ảnh: AP

Vào đầu tuần này, Bộ Ngoại giao Nga cho biết nếu đề nghị trục xuất 300 nhân viên ngoại giao Nga của Quốc hội Mỹ được thông qua, Moscow sẽ đóng cửa các cơ sở ngoại giao của Mỹ tại Nga.

Ngày 5-10, các thượng nghị sĩ Đảng Dân chủ và Cộng hòa thúc giục Tổng thống Joe Biden trục xuất các nhà ngoại giao Nga nếu Moscow không cấp thêm thị thực cho nhân viên ngoại giao Mỹ tại Nga.

Căng thẳng giữa Moscow và Washington đã leo thang kể từ khi Tổng thống Biden gặp người đồng cấp Vladimir Putin tại Geneva vào tháng 6 vừa qua. Trong bối cảnh mối quan hệ 2 nước xuống mức thấp nhất trong vài thập kỷ qua, Nga và Mỹ đang đối đầu về số lượng nhân viên ngoại giao làm việc trong 2 đại sứ quán. Hồi tháng 4, Moscow cấm Washington tuyển dụng công dân Nga, buộc Đại sứ quán Mỹ tại Moscow phải cắt giảm 75% nhân viên lãnh sự.


Bảo Hạnh

Chia sẻ