Đài RT cho biết ông Safonov bị bắt về cáo buộc nhận hối lộ và lạm quyền cùng với một số nhân viên cảnh sát khác hôm 20-7. Nhà chức trách Nga tin rằng ông Safonov “cầm đầu một tổ chức tội phạm”.

Hạ nghị sĩ Alexander Khinshtein tiết lộ trên ứng dụng Telegram rằng cảnh sát và vệ binh quốc gia Nga đã tiến hành một chiến dịch truy quét tội phạm lớn vào sáng 20-7 (giờ địa phương).

Ông Safonov. Ảnh: Văn phòng thanh tra an toàn giao thông quốc gia Nga

Theo ông Khinshtein, nhóm cảnh sát giao thông mới bị bắt kể trên “làm việc giống như một tổ chức mafia, trục lợi từ hoạt động làm biển số xe đến “bảo kê” các xe tải chở cát”. Hầu hết quản lý cấp cao của Cục Cảnh sát giao thông khu vực Stavropol đều bị bắt giữ.

Uỷ ban Điều tra Nga (RIC) xác nhận ông Safonov và 6 đồng phạm đang bị giam giữ về cáo buộc nhận hối lộ hơn 19 triệu rúp (255.000 USD), qua đó giúp những người vận chuyển hàng hoá gồm ngũ cốc đi qua các trạm kiểm soát trót lọt.

Biệt thự của ông Safonov. Ảnh: Telegram

Những bức ảnh chụp biệt thự của ông Safonov cũng gây xôn xao mạng xã hội vì trông xa hoa như cung điện. Các căn phòng lớn được trang trí bằng vàng, trong đó có cả bồn cầu.

Hãng tin TASS cho biết nhà chức trách đang lục soát nhà và văn phòng của những người bị bắt giữ. Sau vụ việc, Bộ trưởng Nội vụ Nga Vladimir Kolokoltsev đã sa thải tướng Sergei Shchetkin, người đứng đầu lực lượng cảnh sát khu vực Stavropol. Một số người bị giam giữ là cấp dưới của ông Shchetkin. 

Ông Safonov, cấp bậc đại tá, là người đứng đầu lực lượng cảnh sát giao thông khu vực Stavropol từ năm 2012.


Phạm Nghĩa

Chia sẻ