Phát biểu tại cuộc họp cùng ngày, Thủ tướng Kim Boo-kyum cho biết Hàn Quốc ghi nhận hơn 1.200 ca mắc mới trong 24 giờ qua, mức ca nhiễm mới trong ngày cao nhất kể từ tháng 12 năm ngoái.

Thủ tướng Kim cho hay làn sóng ca nhiễm thứ 4 do biến thể Delta của virus SARS-CoV-2 đang lây lan nhanh chóng, đặc biệt là ở những người chưa được tiêm phòng ở độ tuổi từ 20-30. Ông Kim cảnh báo nếu tình hình không được kiểm soát trong những ngày tới, chính phủ sẽ áp đặt các biện pháp nghiêm ngặt nhất.

Người dân xếp hàng chờ xét nghiệm tại trạm xét nghiệm tạm thời ở nhà ga thủ đô Seoul – Hàn Quốc hôm 7-7 Ảnh: REUTERS

Cùng ngày, chính phủ Indonesia quyết định gia hạn và mở rộng phạm vi áp dụng các biện pháp phòng dịch đến ngày 20-7 trên toàn quốc.

Các biện pháp phòng dịch này sẽ áp dụng đối với hàng chục thành phố và mở rộng từ đảo Sumatra ở phía Tây đến Papua ở cực Đông trong bối cảnh gia tăng các ca mắc Covid-19 mới do biến thể Delta. Tính đến hôm 7-7, Indonesia ghi nhận hơn 2,3 triệu ca nhiễm và hơn 61.800 ca tử vong do dịch Covid-19.

Đề cập biến thể Delta, TS Soumya Swaminathan, nhà khoa học trưởng của Tổ chức Y tế thế giới (WHO), cho rằng tất cả loại vắc-xin được WHO cho phép sử dụng khẩn cấp đều bảo vệ người được tiêm trước nguy cơ bệnh nặng, nhập viện và tử vong do biến thể Delta.

Theo TS Swaminathan, tất cả loại vắc-xin được phê duyệt đều có hiệu quả hơn 90% trong việc ngăn ngừa bệnh nặng và tiêm phòng đầy đủ là biện pháp bảo vệ tốt nhất.


Tường Châu

Chia sẻ