Đài ABC News ngày 24-10 cho biết vụ tai nạn xảy ra tại sự kiện mang tên “Airport Race Wars 2”, được tổ chức ở sân bay Kerrville-Kerr, phía Tây Bắc TP San Antonio.

Vào khoảng 13 giờ 20 phút ngày 23-10 (giờ địa phương), một chiếc xe tham gia cuộc đua bất ngờ đi chệch khỏi đường đua, tông trúng các khán giả đang theo dõi và những phương tiện đậu gần đó.

Sở Cảnh sát TP Kerrville, bang Texas xác nhận vụ tai nạn khiến 2 trẻ em – gồm một cậu bé 8 tuổi và một cậu bé 6 tuổi – thiệt mạng. 4 người bị thương được chuyển tới các trung tâm y tế ở 2 thành phố Austin và San Antonio.

Một chiếc xe tham gia cuộc đua bất ngờ đi chệch khỏi đường đua, tông trúng các khán giả đang theo dõi và những phương tiện đậu gần đó. Ảnh: ABC News

Trong đó, một người đàn ông 26 tuổi được chuyển tới trung tâm y tế Dell Seaton, TP Austin với tình trạng không xác định. Một phụ nữ 27 tuổi và một phụ nữ 46 tuổi được chuyển tới trung tâm y tế San Antonio trong tình trạng nguy kịch. Người thứ tư là tay đua 34 tuổi, được chuyển tới trung tâm y tế San Antonio trong tình trạng ổn định.

Mỹ: Xem đua xe, 2 trẻ em bị tông thiệt mạng

Hai trẻ em khác – một bé 3 tháng tuổi và một bé 4 tuổi – được đưa đến trung tâm y tế khu vực Peterson ở Kerrville như một biện pháp phòng ngừa. Ngoài ra, có 2 người được điều trị tại hiện trường.

Cảnh sát Kerrville thông báo họ đang tiến hành điều tra và chưa có thêm thông tin để công bố.

Cảnh sát tới hiện trường điều tra sự kiện đua xe. Ảnh: ABC News, AP

Theo đài ABC News, “Airport Race Wars 2” là sự kiện dành cho các tài xế nghiệp dư do xưởng sửa chữa ô tô Flyin’ Diesel Performance khởi xướng, có giải thưởng là tiền mặt. Sự kiện này thu hút hàng ngàn khán giả.

Người xem có thể tới gần đường đua trong phạm vi 4,6 m, thậm chí ngồi trên ghế ở bãi cỏ nếu không có khán đài.

Người sở hữu Flyin’ Diesel Performance, Ross Dunagan, xác nhận vụ tai nạn chết người và kêu gọi cầu nguyện cho những người bị thương mau bình phục.


Phạm Nghĩa

Chia sẻ