Trong vụ nổ súng mới nhất vào rạng sáng 5-6 ở TP Saginaw, bang Machigan, 3 người thiệt mạng và 2 bị thương. Không giống như 2 vụ trước đó khiến nhiều người ngoài cuộc bị ảnh hưởng, cả 5 nạn nhân ở Michigan đều là những người liên quan trực tiếp đến hoạt động nổ súng.

Theo trang MLive.com, cảnh sát đến hiện trường sau khi nhận được tin báo xả súng vào khoảng 2 giờ 30 phút ở Saginaw, cách TP Detroit khoảng 160 km về phía Đông Bắc. Hai người đàn ông thiệt mạng tại hiện trường. Một phụ nữ thiệt mạng sau đó tại bệnh viện vì vết thương quá nặng. Hai người đàn ông khác cũng trúng đạn. Họ đến bệnh viện bằng phương tiện cá nhân và đang được điều trị vết thương, cảnh sát Saginaw cho biết.

Đây chỉ là một trong ba vụ nổ súng diễn ra tại Mỹ vào tối 4-6 và sáng 5-6.

Vụ nổ súng ở TP Chattanooga, bang Tennessee, xảy ra vào đêm 4-6 gần một quán bar, khiến 3 người thiệt mạng và 14 người bị thương.

Cảnh sát tại hiện trường vụ xả súng ở TP Philadelphia hôm 4-6. Ảnh: New York Times

Tương tự, tại TP Philadelphia của bang Pennsylvania, màn ẩu đả giữa 2 người đàn ông đã leo thang thành một cuộc đọ súng ở một khu vực đông đúc, khiến 3 người thiệt mạng và 12 người bị thương.

Cảnh sát hiện vẫn chưa bắt giữ được bất cứ nghi phạm nào trong 3 vụ nổ súng kể trên.

Những vụ xả súng này diễn ra trong bối cảnh người dân ở 3 khu vực khác vẫn chưa khỏi bàng hoàng vì những vụ xả súng đẫm máu, xảy ra cách đây chưa lâu khiến 10 người thiệt mạng ở bang New York, 21 ở bang Texas và 4 ở bang Oklahoma.

Mỹ: Xả súng liên tiếp trên 3 thành phố, hàng chục người thương vong

Các nhà hoạt động đang gây sức ép để buộc chính phủ Mỹ triển khai các biện pháp cứng rắn hơn nhằm giải quyết tình trạng bạo lực súng ống.

Theo tổ chức phi lợi nhuận Gun Violence Archive (GVA), tính đến thời điểm hiện tại, đã có ít nhất 240 vụ xả súng xảy ra tại Mỹ trong năm nay. Xả súng được GVA định nghĩa là một sự kiện mà trong đó có ít nhất 4 người bị bắn, kể cả người nổ súng.


Cao Lực