Vào tháng trước, một bồi thẩm đoàn ở TP Los Angeles đã kết tội ông Durst (78 tuổi) tội giết người trong vụ án năm 2000. Các công tố viên cáo buộc ông Durst đã bắn chết bà Susan Berman tại nhà của nạn nhân để ngăn bà nói với cảnh sát những thông tin bà biết được về vụ mất tích của bà Kathie McCormack Durst, người vợ đầu tiên của ông Durst. Bản án này đánh dấu án giết người đầu tiên của ông Durst, người có liên quan đến cái chết của 3 người ở 3 bang.

Các luật sư của ông Durst đã đệ đơn đề nghị tổ chức phiên tòa mới, khẳng định không có đủ bằng chứng để kết tội triệu phú bất động sản. Tuy nhiên, trong phiên tòa ngày 14-10, thẩm phán đã bác bỏ đề nghị này khi bắt đầu tuyên án.

Bản án được công bố 6 năm sau khi loạt phim tài liệu The Jinx đưa triệu phú Durst thành tâm điểm của sự chú ý. Loạt phim kể về vụ sát hại bà Berman, sự mất tích của bà Durst và cái chết của một người hàng xóm tại TP Galveston vào năm 2001, nơi ông Durst lẩn trốn bằng cách cải trang thành 1 người phụ nữ câm điếc.

Triệu phú Robert Durst. Ảnh: AP

Nhiều năm qua, cơ quan chức năng đã tìm cách bắt giữ ông Durst vì vai trò của ông này trong các tội ác mà họ tin rằng bắt đầu từ vụ mất tích và có thể là sát hại bà McCormack. Thi thể của bà chưa bao giờ được tìm thấy dù bà bị tuyên bố là đã chết vào năm 2017.

Ông Durst chưa bao giờ là nghi phạm chính thức của vụ án nhưng các công tố viên tin rằng ông ta là người chịu trách nhiệm về cái chết của vợ. Triệu phú này từng thừa nhận rằng vợ chồng ông ta đã ẩu đả trước khi bà McCormack mất tích.

Các công tố viên cho biết ông Durst giết bạn thân Berman vì nạn nhân chuẩn bị kể cho cảnh sát về việc bà đã giúp che giấu vụ án liên quan tới bà McCormack. Được biết, bà Berman nói với bạn bè rằng bà đã cung cấp bằng chứng ngoại phạm giả cho ông Durst. Các công tố viên tin rằng bà Berman không biết bà đang che giấu cho 1 vụ giết người mà chỉ đơn thuần nghĩ rằng mình đang giúp đỡ bạn.

Các công tố viên ở New York dự kiến sẽ truy tố ông Durst về cái chết của vợ cũ. Văn phòng luật sư quận Westchester đã mở lại cuộc điều tra về cái chết của bà McCormack nhưng chưa xác nhận báo cáo về kế hoạch thực hiện bản cáo trạng chống lại ông Durst.


Bảo Hạnh

Chia sẻ