Cơ quan cứu hỏa TP Miami Beach, bang Florida xác nhận tòa nhà có tên là Champlain Towers South nằm gần đường 88 và đại lộ Collins, đổ sập lúc khoảng 2 giờ ngày 24-6 (giờ địa phương) nhưng chưa rõ nguyên nhân. 

Theo mô tả của đài CBS, phần lớn cấu trúc vỡ vụn thành đống đổ nát khổng lồ.

Đơn vị cứu hỏa Miami-Dade (MDFR) đăng trên Twitter: “Chúng tôi đã triển khai lực lượng tới hiện trường vụ sập tòa nhà ở đại lộ Collins hôm nay”. 

MDFR cũng xác nhận đã điều 80 đơn vị cứu hộ, bao gồm đội cứu hộ kỹ thuật, tới hiện trường cùng với sự hỗ trợ từ các lực lượng cứu hỏa khác.

Hiện trường tòa nhà bị sập. Ảnh: Twitter

Tòa nhà Champlain Towers South nằm gần đường 88 và đại lộ Collins, bị sập nhưng chưa rõ nguyên nhân. Ảnh: Google Street

Hiện chưa rõ số người thương vong nhưng thông tin ban đầu cho biết ít nhất hai người được đưa đến bệnh viện.

Theo Daily Mail, những hình ảnh và video cho thấy nhiều đống đổ nát to nằm ở góc đại lộ Collins trong khi giới chức Miami Beach triển khai lực lượng cứu nạn.

Nhiều nhân chứng cho biết đã nghe tiếng la hét dưới đống đổ nát. Điều đó khiến không ít người lo lắng nhiều người có thể tử vong hoặc bị mắc kẹt dưới đống đổ nát sau vụ tòa nhà bị sập. Tuy nhiên, cơ quan cứu hỏa Miami Beach và văn phòng Thị trưởng Miami Beach hiện chưa bình luận về thông tin này.

Các nhân chứng cho biết đã nghe thấy nhiều người la hét bên dưới đống đổ nát. Ảnh: Twitter

Nhà báo Joel Franco, người có mặt tại hiện trường, cho biết lực lượng cứu hỏa đã giải cứu được một số người khỏi tòa nhà chung cư bị sập một phần. Ông ấy chia sẻ trên Twitter: “MDFR đang giải cứu người từ ban công”.

Một người đàn ông được sơ tán khỏi một khách sạn gần đó lặp đi lặp lại trong hoảng sợ: “Tòa nhà, một trong những tòa nhà khổng lồ ở đây, đã biến mất! Tòa nhà đã biến mất. Ôi trời, đây là điều điên rồ nhất mà tôi từng thấy trong đời”.

Ít nhất hai người đã được đưa tới bệnh viện. Ảnh: Twitter

Đơn vị cứu hỏa Miami-Dade đã điều 80 đơn vị cứu hộ tới hiện trường tòa nhà bị đổ sập. Ảnh: Twitter

Tòa chung cư Champlain Towers South, được xây dựng vào năm 1981, là một khu chung cư hiện đại 12 tầng, có tất cả 136 căn hộ với giá dao động từ 590.000 đến 915.000 USD mỗi căn. 

Đây không phải là lần đầu tiên một tòa nhà cao tầng trên đại lộ Collins sụp đổ. Năm 2018, một tòa nhà 13 tầng tại địa chỉ số 5775 trên đại lộ này bất ngờ sụp xuống trong quá trình chờ phá dỡ, khiến một người trọng thương.


Huệ Bình

Chia sẻ