Theo thông báo ngày 16-10 (giờ địa phương), ông Smith, năm nay 41 tuổi, đã xuất hiện lần thứ 11 trước Hội đồng Xem xét ân xá vào ngày 5-10 vừa qua và sẽ được tự do sớm nhất vào ngày 17-11. 

Ông Smith bị kết tội giết người cấp độ 2 vào năm 1994 vì đã lừa cậu bé Derrick Robie vào một khu rừng gần nhà nạn nhân rồi lấy đá đập vào đầu bé Robie. Trước khi gặp nạn, cậu bé Robie đang đi bộ 1 mình đến trại hè tổ chức tại 1 công viên ở làng Savona, hạt Steuben vào tháng 8-1993. 

Bức ảnh nổi tiếng về hung thủ giết người 13 tuổi Eric M. Smith. Ảnh: AP

Vụ án được nhiều người biết đến vì độ tuổi quá nhỏ của cả nạn nhân và hung thủ. Bức ảnh chụp hung thủ M. Smith tại tòa cũng được lan truyền rộng rãi. Luật sư của ông Smith đã thất bại trong việc bào chữa rằng ông ta mắc bệnh tâm thần. Smith bị kết án 9 năm tù giam.

Mỹ: “Sát thủ nhí” được ân xá ở tuổi 41 sau 11 lần xem xét

Cha mẹ của nạn nhân, ông Dale và bà Doreen Robie, đều phản đối việc trả tự do cho hung thủ mỗi lần cơ quan chức năng cân nhắc việc này. Ông bà còn vận động hành lang để cải cách quy định ân xá, trong đó bao gồm việc kéo dài thời gian giữa các phiên điều trần từ 2 năm lên 5 năm đối với những người phạm tội bạo lực.

Ông Dale Robie nói với truyền thông địa phương rằng ông không muốn bình luận về quyết định mới nhất của Hội đồng Xem xét ân xá. Được biết, ông Smith bị giam giữ tại Cơ sở Cải huấn Woodbourne.


Bảo Hạnh

Chia sẻ