Cảnh sát trưởng hạt Miami-Dade (bang Florida) Alfredo Ramirez hôm 6-6 cho biết ít nhất 3 người thiệt mạng và 6 người bị thương trong vụ xả súng vào rạng sáng cùng ngày tại một buổi tiệc tốt nghiệp.

“Tình trạng bạo lực này phải dừng lại. Cứ đến cuối tuần, nó lại diễn ra… Chúng tôi đã triển khai Chiến dịch Sức nóng Mùa hè, bắt giữ nhiều đối tượng, tịch thu nhiều vũ khí nhưng xả súng vẫn tiếp diễn” – ông Ramirez khẳng định.

Nạn nhân của một vụ nổ súng ở TP New York – Mỹ, được đưa đến bệnh viện vào rạng sáng 6-6 Ảnh: NEW YORK POST

Trong khi đó, Sở Cảnh sát Chicago cho biết ít nhất 5 người thiệt mạng và 40 người bị thương trong 5 vụ nổ súng riêng biệt tại TP Chicago vào cuối tuần rồi. Tại những khu vực khác của bang Illinois, Sở Cảnh sát New Orleans cùng ngày thông báo ít nhất 8 người bị thương, bao gồm 1 trường hợp nguy kịch, trong vụ nổ súng vào rạng sáng 6-6.

Đây cũng là thời điểm xảy ra vụ nổ súng ở TP Salt Lake, bang Utah, khiến 1 người thiệt mạng và 4 người bị thương. Trước đó, Sở Cảnh sát Đô thị Indianapolis cũng xác nhận 2 người thiệt mạng và 2 người bị thương trong vụ xả súng tại một bãi đậu xe ở TP Indianapolis, bang Indiana vào lúc 2 giờ (giờ địa phương) ngày 5-6.

Tại Mỹ, theo đài CNN, hơn 8.400 người đã thiệt mạng vì bạo lực súng ống trong năm nay, với hơn 240 vụ xả súng tính đến thời điểm 1-6. Trong 5 tháng đầu năm 2021, số người thiệt mạng vì các vụ tấn công bằng súng cũng đã tăng thêm 23% so với cùng kỳ năm trước.


Cao Lực

Chia sẻ