Đài CNN ngày 28-8 dẫn lời cảnh sát trưởng Troy Finner cho biết nghi phạm nằm trong số 4 người thiệt mạng. Hắn bị một nhân viên cảnh sát TP Houston bắn chết.

Theo ông Finner, các nạn nhân đều là nam giới và trong độ tuổi từ 40-60: “Nghi phạm đã phóng hỏa toà nhà rồi đợi mọi người chạy ra và nã đạn vào họ”. Lực lượng cứu hỏa tới hiện trường để dập lửa nhưng phải tìm chỗ ẩn nấp.

Nghi phạm được xác định là một người đàn ông Mỹ gốc Phi, khoảng 40 tuổi, mặc đồ đen. Hắn “bị đuổi khỏi toà nhà trên” nên dường như lên kế hoạch trả thù.

Hiện trường vụ phóng hoả, xả súng. Ảnh: AP, KHOW-11

Tuần trước, 1 người đã thiệt mạng và 6 người khác bị thương trong vụ xả súng ở bang Maryland – Mỹ. Tất cả nạn nhân đều là nam giới trưởng thành. Nghi phạm được cho là sử dụng một chiếc ô tô Lexus màu bạc. 

Cảnh sát TP Baltimore cho biết vụ xả súng xảy ra lúc 12 giờ 24 phút ngày 24-8 tại giao lộ Shirley và Park Heights. 

Mỹ: Phóng hỏa rồi xả súng bắn chết những người chạy ra

Trước đó, tối 14-8, một người đàn ông phóng hỏa chiếc ô tô của mình và đâm nó vào rào chắn ở Điện Capitol, Mỹ, theo đài Fox News. Nghi phạm – không được xác định danh tính – sau đó xả súng bừa bãi rồi tự sát.

Cảnh sát nói rằng “không có dấu hiệu nào cho thấy người đàn ông đang nhắm mục tiêu vào các nghị sĩ quốc hội”. 

Nhà chức trách Mỹ đã cảnh báo về nguy cơ xảy ra các vụ tấn công nhằm vào những tòa nhà chính phủ sau khi Cục Điều tra Liên bang (FBI) khám xét dinh thự của cựu Tổng thống Donald Trump ở khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago, bang Florida.


Phạm Nghĩa