Đài NDTV ngày 3-9 đưa tin Sở Cảnh sát TP Tupelo đang sơ tán các cửa hàng và yêu cầu người dân không tập trung tại những khu vực có nguy cơ cao. Tất cả cơ quan quản lý khẩn cấp cũng được đặt trong tình trạng báo động.

Phi công kể trên đã điều khiển máy bay trên bầu trời hơn 1 giờ và “đe dọa lao máy bay vào cửa hàng Walmart” toạ lạc ở West Main, TP Tupelo, bang Mississippi – Mỹ. 

Cảnh sát đã liên lạc trực tiếp với phi công để giải quyết tình huống. 

“Người dân được yêu cầu tránh khu vực đó cho đến khi tình huống được giải quyết. Với khả năng cơ động của một chiếc máy bay, vùng nguy hiểm có thể ra ngoài TP Tupelo” – Sở Cảnh sát TP Tupelo tuyên bố.

Phi công lượn trên bầu trời, doạ lao máy bay xuống thành phố ở Mỹ. Ảnh: Twitter

Phi công được cho là điều khiển một chiếc máy bay cỡ nhỏ – Beechcraft King Air 90 – cất cánh từ sân bay TP Tupelo. Đây là loại máy bay 2 động cơ và có 9 chỗ ngồi. 

Mỹ: Phi công lượn trên bầu trời, doạ lao máy bay xuống thành phố

“Lực lượng thực thi pháp luật và quản lý tình trạng khẩn cấp của bang Mississippi đang theo dõi chặt chẽ tình huống nguy hiểm này” – Thống đốc Tate Reeves cho biết.

Sau đó, các nhà thương lượng thuyết phục được phi công đáp máy bay xuống một cánh đồng ở Ripley, còn phi công bị bắt. Phi công là người duy nhất trên máy bay. Người này được xác định là Cory Wayne Patterson, nhân viên của hãng hàng không Tupelo. Patterson trộm chiếc Beechcraft King Air C-90 ở sân bay Tupelo vào khoảng 5 giờ sáng.

Trong một diễn biến khác, một người đàn ông sống ở TP Murfreesboro, bang Tennessee – Mỹ đã thiệt mạng sau khi một chiếc máy bay cất cánh từ Knoxville bị rơi gần TP Houston, bang Texas ngày 1-9.

Cơ quan An toàn công cộng bang Texas cho biết chiếc máy bay được cho là gặp sự cố động cơ ngay bên ngoài sân bay Hooks ở hạt Harris. Trên khoang có 2 người đàn ông và một phụ nữ.

Phi công, được xác định là Christopher Jensen, đã thiệt mạng trong vụ tai nạn. Hai người còn lại bị thương nhưng đang trong tình trạng ổn định. Theo Cục Hàng không Liên bang Mỹ (FAA), máy bay gặp nạn là loại Cirrus SR22 một động cơ.

FAA và Ủy ban An toàn giao thông quốc gia Mỹ (NTSB) thông báo sẽ điều tra vụ tai nạn.


Phạm Nghĩa