Cả hai phi công, gồm người hướng dẫn và người thực tập, đều thoát được khỏi máy bay bằng dù. Người hướng dẫn hạ cánh xuống một khu vực nhiều cây cối và không nguy hiểm đến tính mạng. Trong khi đó, phi công thực tập bị vướng vào đường dây điện và bị điện giật, hiện trong tình trạng nguy kịch tại Bệnh viện Parkland ở TP Dallas.

Tại hiện trường, có thể thấy một chiếc dù vướng trên đường dây điện, theo thông tin của kênh truyền hình CBS 11.

Hình ảnh máy bay phản lực T-45 Goshawk bị thiêu rụi. Ảnh: Twitter

Ba ngôi nhà bị hư hại trong vụ việc xảy ra vào ngày 19-9 (giờ địa phương) và 3 người trên mặt đất bị thương nhẹ.

Đây có thể là một điều kỳ diệu nếu xét đến khu vực máy bay rơi xuống. Lake Worth nằm ở rìa phía Tây của khu vực đô thị rộng lớn của TP Dallas.

Mỹ: Nhảy khỏi máy bay, phi công nguy kịch vì vướng dây điện

Chiếc máy bay gặp nạn xuất phát từ Trung tâm huấn luyện phi công thuộc Trạm không quân Naval Kingsville và đang trong một chuyến bay huấn luyện theo tiêu chuẩn quốc gia.

Có nhiều căn nhà bị hư hại. Ảnh: Twitter

CBS 11 đã nói chuyện với các nhân chứng ở Lake Worth. Lúc đầu họ nghĩ mình đang bị tấn công. Nhân chứng Christ Kurland cho biết: “Tôi đang lái xe trên đường thì một chiếc máy bay phản lực sà tới và một mảnh buồng lái bay trúng xe tôi”.

Một nhân chứng khác, ông Anthony Brown, kể đã chạy vội đến hỏi phi công vừa đáp xuống: “Tôi liên tục hỏi xem ông ấy có ổn không… ông ấy nói “không” và có vẻ đang bị sốc”.

Phi công các máy bay phản lực chiến thuật của Hải quân Mỹ cũng hay gặp sự cố trong lúc huấn luyện. Khi nhảy dù khỏi máy bay, họ có thể bị treo trên cây hoặc vướng vào đường dây điện.


Gia Minh

Chia sẻ