Đài Fox 59 dẫn lời cảnh sát cho biết nghi phạm hành động một mình và bị một người dân có vũ trang tại trung tâm mua sắm bắn chết tại chỗ.

Theo Sở cảnh sát TP Greenwood, nghi phạm được cho là một nam giới trưởng thành. Hắn bước vào khu ẩm thực của trung tâm mua sắm Greenwood Park vào khoảng 18 giờ chiều 17-7 (giờ địa phương) với một khẩu súng trường và một số băng đạn. Sau đó, nghi phạm xả súng khiến 3 người thiệt mạng và 2 người bị thương.

Một người dân có mặt tại hiện trường đã lấy một khẩu súng ngắn bắn chết nghi phạm. Người này đang hợp tác với cảnh sát làm rõ vụ việc.

Cảnh sát tại hiện trường vụ xả súng trung tâm mua sắm Greenwood Park. Ảnh: Fox 59

Cảnh sát tìm thấy một chiếc ba lô trong nhà vệ sinh gần hiện trường vụ xả súng. Do không biết chiếc ba lô thuộc về ai cũng như nghi ngờ nên đội xử lý bom hạt Johnson đã tiến hành điều tra.

Mỹ: Nghi phạm xả súng bị người dân bắn chết tại chỗ

Cảnh sát khẳng định không có mối đe dọa hoặc lo ngại về an toàn công cộng nào vào thời điểm đó. Nhiều cơ quan, bao gồm Cục Điều tra Liên bang (FBI) và Bộ An ninh Nội địa (DHS), đang hỗ trợ tìm kiếm thông tin. Chưa rõ động cơ gây án của nghi phạm và danh tính của hắn.

Cảnh sát TP Greenwood kêu gọi bất kỳ ai chứng kiến ​​vụ xả súng hãy đến Trung tâm Huấn luyện Cảnh sát Greenwood để cung cấp thông tin. 

Thượng nghị sĩ bang Indiana Todd Young viết trên mạng xã hội Twitter rằng đó là một “tin khủng khiếp”, đồng thời cầu nguyện cho các nạn nhân và cảm ơn lực lượng thực thi pháp luật đang thực hiện nhiệm vụ.


Phạm Nghĩa