Kênh truyền hình WPTA cho biết nghi phạm chính Mathew Cramer II, 21 tuổi, bị buộc tội giết người và chống người thi hành công vụ. Đồng phạm của hắn, Jacob Carreon-Hamilton, 20 tuổi, cũng bị buộc tội giúp đỡ Mathew sát hại ông Shane Nguyen và chống người thi hành công vụ. Nghi phạm thứ ba, Cody Clements, 20 tuổi, không bị buộc tội.

Cramer khai với cảnh sát rằng hắn yêu cầu ông Shane Nguyen cho đi nhờ xe từ Elkhart, bang Indiana đến TP Fort Wayne, bang Indiana, cách khoảng 2 giờ lái xe rồi sát hại nạn nhân. Động cơ vụ giết người chưa được công bố.

Mathew Cramer II và Jacob Carreon-Hamilton. Ảnh: Twitter

Người đàn ông gốc Việt mất tích hôm 23-4. Hai ngày sau, nhà chức trách phát hiện thi thể ông Shane Nguyen trong một chiếc xe tải. Chiếc xe này trước đó bị cảnh sát rượt đuổi, dẫn đến một vụ tai nạn.

Một nhân viên cảnh sát TP Fort Wayne nghi chiếc xe tải màu đen có điều bất thường nên tới gần xem xét. Bất ngờ, tài xế lái chiếc xe – được đăng ký bởi tên ông Shane Nguyen – nổ máy bỏ chạy.

Cảnh sát đã cố gắng ngăn chặn chiếc xe nhưng nó tăng tốc với tốc độ cao. Sau đó, tài xế được nhìn thấy nhảy ra để người ngồi bên cạnh điều khiển. Cuối cùng nó đâm vào hàng rào của một ngôi nhà ven đường.

Ông Shane Nguyen. Ảnh: Wane.com

Bên trong chiếc xe, cảnh sát phát hiện thi thể ông Shane Nguyen đựng trong túi rác nhựa màu đen. Kết quả khám nghiệm pháp y cho thấy ông Shane Nguyen tử vong do vết thương ở đầu. Thi thể người đàn ông còn bị những kẻ giết người chặt ra.

Theo mô tả, ông Shane Nguyen là chủ của một doanh nghiệp nhỏ và là trụ cột duy nhất của gia đình. Ông đã có vợ và 2 con trai 20 và 17 tuổi.

Trang web gây quỹ GoFundMe đã quyên góp được hơn 200.000 USD để hỗ trợ gia đình người đàn ông. Trong khi đó, nhiều người kêu gọi nhà chức trách làm sáng tỏ vụ giết người này, đồng thời chỉ trích việc cảnh sát không công bố thông tin chi tiết.


Phạm Nghĩa

Chia sẻ