AP dẫn lời nhà chức trách địa phương cho biết tính đến tối 29-5 (giờ địa phương), lực lượng cứu hộ xác nhận 1 người trên máy bay đã tử vong, trong khi 6 người còn lại được cho là có kết cục tương tự.

Máy bay lao xuống hồ, 7 người nghi thiệt mạng

Danh tính 7 người được công bố gồm: William J. Lara, Gwen S. Lara, Jennifer J. Martin, David L. Martin, Jessica Walters, Jonathan Walters và Brandon Hannah. Họ đến từ TP Brentwood, bang Tennessee, một số người là thành viên của giáo hội Remnant Fellowship.

Cảnh sát và cứu hoả tại hiện trường vụ rơi máy bay ngày 29-5. Ảnh: Twitter

Chiếc Cessna Citation 501 cỡ nhỏ gặp nạn sau khi cất cánh từ sân bay Smyrna, quận Rutherford đến sân bay quốc tế Palm Beach, bang Florida. Nó bị rơi xuống hồ Percy Priest lúc 11 giờ trưa 29-5.

Nhân viên Sở Cứu hoả quận Rutherford Joshua Sanders nói tại một cuộc họp báo rằng họ không tìm kiếm người sống sót nữa, ám chỉ tất cả hành khách trên máy bay đã chết: “Chúng tôi chuyển từ cứu hộ sang trục vớt. Nỗ lực này sẽ được tiến hành suốt đêm”.

Bà Ashley McDonald, người phát ngôn của chính quyền quận Rutherford, không công bố thêm thông tin vào thời điểm này vì cuộc điều tra đang diễn ra.

Chiếc máy bay được vớt lên bờ. Ảnh: Twitter

Lực lượng cứu hộ ban đầu tìm kiếm bằng thuyền và trong vùng nước nông, sau đó lặn xuống nước để tìm các nạn nhân.

Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia (NTSB) và Cục Hàng không Liên bang Mỹ (FAA) đã cử nhân viên tới hiện trường điều tra.

Trong khi đó, Sở Cứu hỏa quận Rutherford kêu gọi những người chèo thuyền và máy bay không người lái (UAV) dân sự tránh xa khu vực xảy ra tai nạn.


Phạm Nghĩa

Chia sẻ