Một cơn bão mùa đông cực lớn đã quét qua miền Trung và miền Đông Bắc nước Mỹ ngày 3-2, khiến việc di chuyển gần như là chuyện không thể, trong lúc hàng ngàn người bị mất điện và trường học đóng cửa tại nhiều bang.

Cơ quan Khí tượng Quốc gia (NWS) cho biết những cảnh báo về bão tuyết tiếp tục có hiệu lực tại nhiều địa phương cho đến sáng 4-2 (giờ địa phương). 

Đài CNN đưa tin hơn 100 triệu người ở ít nhất 25 bang đã được cảnh báo về thời tiết mùa đông hôm 3-2.

Sau khi cơn bão tạo ra một lượng tuyết dày ở vùng Trung Tây vào ngày 2-2, nhiều phần của khu vực này hứng thêm khoảng 15 cm tuyết vào ngày 3-2 kèm theo gió to có tốc độ lên đến 56 km/giờ

Cơn bão khiến hơn 4.000 chuyến bay tại Mỹ bị hủy bỏ, trong đó riêng sân bay Dallas bị hủy khoảng 2.000 chuyến. 

Trong thông điệp đăng trên tài khoản Twitter, NWS cảnh báo bão tuyết đang diễn ra ở nhiều khu vực của bang Texas, Arkansas, Kentucky và Tennessee, gây mất điện, hư hại cây cối và khiến việc đi lại trở nên khó khăn, nguy hiểm.

Texas đang trải qua 1 trong những sự kiện băng tuyết nghiêm trọng nhất trong vài thập kỷ. Ảnh: Bloomberg

Ảnh: Amanda Mccoy

Hơn 220.000 căn nhà và doanh nghiệp ở các bang Texas, Arkansas, Mississippi và Tennessee đã lâm vào cảnh mất điện chiều 3-2. Thống đốc bang Texas Greg Abbott cho biết Texas đang trải qua 1 trong những sự kiện băng tuyết nghiêm trọng nhất trong vài thập kỷ.

Các trường học ở nhiều bang như Texas, Michigan và Ohio phải hủy bỏ nhiều lớp học hôm 3-2. Riêng TP Dallas phải cho 145.000 học sinh nghỉ học trong hai ngày 3 và 4-2.

Cơn bão được dự báo sẽ đẩy nhiệt độ xuống thấp. Theo NWS, nhiệt độ một số nơi trên cao sẽ thấp hơn mức trung bình từ 20-40 độ trong vài ngày tới.

Ảnh: Amanda Mccoy

Ảnh: YFFY YOSSIFOR

Ảnh: YFFY YOSSIFOR


Bảo Hạnh

Chia sẻ