Bà Maxwell (60 tuổi), bị cáo buộc dụ dỗ và đào tạo 4 trẻ vị thành niên cho ông Epstein trong giai đoạn 1994 đến 2004. Tỉ phú Epstein đã tự sát trong tù vào năm 2019 trong khi đang chờ xét xử về tội lạm dụng tình dục của ông ta.

Bà Maxwell phạm 5 trong 6 tội danh bị cáo buộc, trong đó có 1 tội danh môi giới tình dục. “Tú bà” này có thể đối mặt với án tù lên tới 65 năm. Sau khi bị tuyên có tội, bị cáo Maxwell chỉ rót 1 cốc nước để uống và không thể hiện chút cảm xúc nào khi rời phòng xử án. 

Luật sư của bà Maxwell, bà Bobbi Sternheim, nói với các phóng viên rằng người bào chữa rất thất vọng trước phán quyết trên. “Chúng tôi đã bắt đầu làm đơn kháng cáo và chúng tôi tin rằng bà ấy sẽ được minh oan”. 

Bà Ghislaine Maxwell và tỉ phú ấu dâm Jeffrey Epstein. Ảnh: Văn phòng Luật sư Mỹ

Trong các cuộc tranh luận kết thúc phiên tòa tại tòa án liên bang ở Manhattan, một công tố viên nói rằng bà Maxwell là “đồng phạm” của ông Epstein. “Maxwell đã có lựa chọn của riêng mình. Bà ta phạm tội cùng với Epstein. Maxwell là một phụ nữ trưởng thành và biết chính xác mình đang làm gì” – công tố viên liên bang Alison Moe cho biết.

Trong khi đó, các luật sư của bà Maxwell cho rằng bà này đang bị dùng làm người gánh tội cho ông Epstein. Những người bào chữa cho bà Maxwell tuyên bố lời khai của 4 người tố cáo là không đáng tin cậy vì cho rằng trí nhớ của họ đã bị ảnh hưởng sau nhiều thập kỷ và họ tố cáo vì tiền. 

Theo hãng tin Reuters, bà Maxwell hẹn hò ông Epstein trong nhiều năm từ những năm 1990. Họ đã cùng nhau tham gia nhiều bữa tiệc thượng lưu và đi du lịch bằng chuyên cơ riêng. Vài tháng sau khi ông Epstein tự sát, bà ta đã mua 1 căn nhà giá 1 triệu USD bằng tiền mặt ở TP Bradford, bang New Hampshire và sống ở đây đến khi bị bắt vào tháng 7-2020.

Ảnh: BBC

Trong phiên tòa ngày 29-12, hai trong số 4 nhân chứng cho biết họ chỉ mới 14 tuổi khi bị ông Epstein lạm dụng tình dục. Ba nhân chứng cũng tố cáo bà Maxwell đụng chạm họ và buộc họ mát-xa cho ông Epstein. 

Công tố viên Moe tranh luận rằng sự hiện diện của bà Maxwell khiến các cô gái trẻ cảm thấy thoải mái hơn khi tiếp xúc với ông Epstein. Nếu không có người phụ nữ này, việc nhận được lời mời đến gặp một người đàn ông trung niên sẽ có vẻ “rùng rợn” và “gióng lên hồi chuông cảnh báo”.

Bà Moe nhắc nhở các bồi thẩm viên về hồ sơ ngân hàng cho thấy ông Epstein đã trả cho bà Maxwell hàng triệu USD trong nhiều năm. Theo bà Moe, bị cáo đã làm bất cứ điều gì cần thiết để khiến ông Epstein hạnh phúc nhằm duy trì lối sống xa hoa của bà ta.

Thẩm phán Alison Nathan không cho biết khi nào bà Maxwell bị kết án. Theo quy định luật pháp Mỹ, thẩm phán chỉ tuyên án sau khi bồi thẩm đoàn kết luận bị cáo có tội.


Bảo Hạnh

Chia sẻ