Theo cảnh sát trưởng Jeremy Briese hạt Mariposa, anh John Gerrish, chị Ellen Chung, con gái 1 tuổi Miju và chú chó của họ tử vong vì “những vấn đề liên quan đến nhiệt độ. Trước đó, cái chết của gia đình xấu số từng khiến giới chức trách hoang mang và phải đóng cửa các điểm giải trí và đường mòn trong khu vực do “những mối nguy hiểm chưa được biết”.

Ông Briese cho biết nhiệt độ tại con đường mà gia đình nhà Gerrish đi bộ rơi vào khoảng 41,6 đến 42,7 độ C trong ngày hôm đó. Họ có mang theo một thùng nước 2,5 lít nhưng nó đã hết sạch khi thi thể họ được tìm thấy vào tháng 8. Một phần con đường cũng có rất ít bóng râm vì khu vực này từng xảy ra hỏa hoạn vào năm 2018.

Gia đình 3 người của anh Gerrish. Ảnh: Steve Jeffe

Nguyên nhân cái chết của chú chó vẫn chưa được xác định nhưng ông Briese suy đoán nó có thể đã mất mạng vì bị tăng thân nhiệt và mất nước. Được biết, gia đình anh Gerrish đã đi bộ được 12,8 km tại khu vực Hite Cove và chỉ còn cách chiếc xe của họ khoảng 2,5 km.

Cảnh sát trưởng Briese cho biết đây là những trường hợp chết vì tăng thân nhiệt đầu tiên trong khu vực mà ông biết. Gia đình xấu số đã đi bộ đường dài ở một khu vực hẻo lánh gần sông Merced, nơi không có sóng điện thoại khi họ mất tích.

“Đây là một trường hợp rất bất thường và độc nhất. Không có dấu hiệu chấn thương, không có nguyên nhân cái chết rõ ràng. Không có thư tuyệt mệnh. Họ đã ở giữa rừng quốc gia trong một ngày đi bộ đường dài” – bà Kristie Mitchell, phát ngôn viên của Văn phòng Cảnh sát trưởng Hạt Mariposa, nói sau khi thi thể của gia đình 3 người được tìm thấy vào ngày 17-8.

Cục Điều tra Liên bang (FBI) ngày 21-10 xác nhận đã tìm thấy thi thể của anh Brian Laundrie, vị hôn phu 23 tuổi của hotgirl Instagram Gabby Petito và cũng là nghi phạm duy nhất trong cái chết của cô Petito.

Trong 1 thông báo, văn phòng Denver của FBI cho biết hồ sơ nha khoa khẳng định thi thể người được tìm thấy tại khu bảo tồn Carlton, hạt Sarasota, bang Florida hôm 20-10 là của anh Laundrie. Ngoài ra, giới chức trách còn tìm thấy ba lô và quyển sổ của anh Laundrie gần khu vực trên.

Gia đình anh Laundrie báo cáo anh mất tích hôm 17-9, hai ngày trước khi thi thể của cô Petito được tìm thấy gần Vườn Quốc gia Grand Teton tại bang Wyoming. Kết quả khám nghiệm tử thi kết luận cô gái 22 tuổi tử vong vì bị siết cổ.

Cặp đôi Brian Laundrie và Gabby Petito. Ảnh: Reuters

Được biết, cặp đôi đã dành nhiều tháng đi du lịch vòng quanh nước Mỹ và ghi lại hành trình chuyến đi rồi đăng tải trên mạng xã hội. Họ bị cảnh sát ở TP Moab, bang Utah chặn lại vào ngày 12-8 sau khi xảy ra xô xát nhưng không có cáo buộc nào được đưa ra.

Vào ngày 1-9, anh Laundrie trở về nhà tại North Port, nơi cặp đôi sinh sống với ông bà Laundrie, mà không có hôn thê đi cùng. Gia đình cô Petito cho biết họ mất liên lạc với con gái từ cuối tháng 8 và báo cáo cô mất tích vào ngày 11-9.

Gia đình Petito công khai kêu gọi gia đình Laundrie hợp tác với cơ quan chức năng. Tuy nhiên, cảnh sát cho biết ban đầu gia đinh Laundrie không chia sẻ “bất cứ chi tiết hữu ích nào” trong việc tìm kiếm cô Petito hay con trai họ.


Bảo Hạnh

Chia sẻ