Ngày 2-10, Giám đốc chiến dịch tranh cử Bill Stepien, 42 tuổi được chẩn đoán dương tính với Covid-19, sự vệc này sẽ gây khó khăn cho nỗ lực tái tranh cử của ông Trump. Một nguồn tin thân cận cho biết ông Stepien sẽ cách ly và làm việc tại nhà cho đến khi ông bình phục, the báo Politico.

Trước đó, hôm 1-10, Cố vấn Nhà Trắng Hope Hicks, một trong số những người thân cận nhất với ông Trump, đã ghi nhận bị mắc Covid-19. Sau đó, ông Donald Trump và phu nhân Melania cũng dương tính với virus SARS-CoV-2.

Ông Stepien đã cùng Tổng thống Trump và Cố vấn Hicks đi trên chuyên cơ Air Force One đến buổi tranh luận tổng thống đầu tiên tại Cleveland hôm 19-9. Tính đến nay, ông Stepien là người duy nhất trong số nhân viên cấp cao trong chiến dịch vận động tranh cử của ông Trump bị mắc Covid-19.

Ông Bill Stepien, Giám đốc chiến dịch tái tranh cử của Tổng thống Trump, đã mắc Covid-19. Ảnh: AP

Trong khi đó, có 7 người tham dự buổi đề cử thẩm phán mới cho Tòa án Tối cao Mỹ cũng đã mắc Covid-19. Nhiền khách mời được trong thấy đã tiếp xúc gần, chào hỏi nhau nhau mà không đeo khẩu trang trong buổi lễ này.

Gần 1 tuần trước, một số quan chức cấp cao của Nhà Trắng đã tiếp xúc với các vị khách tại Rose Garden, nơi ông Trump chính thức đề cử bà Amy Coney Barrett thay thế cho Thẩm phán Ruth Bader Ginsburg trong tòa án tối cao của Mỹ. Buổi lễ đồng thời có sự tham dự của phu nhân tổng thống Mỹ Melania Trump.

7 quan khách mắc Covid-19 đã từng tham dự sự kiện đề cử thẩm phán mới cho Tòa án Tối cao Mỹ, ông Trump và phu nhân Melania cũng có mặt tại buổi lễ này. Ảnh: Politico

Việc lây lan dịch bệnh Covid-19 ở Nhà Trắng cũng đã khiến 3 nhà báo làm việc tại đây bị dương tính với Covid-19 hôm 2-10, theo Hiệp hội Phóng viên Nhà Trắng.

“Cùng với kết quả chẩn đoán của tổng thống và các ca dương tính trong số quan chức Nhà Trắng, một số nhà báo phải tự cách ly chờ kết quả chẩn đoán” – Hiệp hội Phóng viên Nhà Trắng thông báo đến các thành viên.

Phóng viên và người đại diện phát ngôn Nhà Trắng thường làm việc tại các khu vực đông đúc, chật chội và tiếp xúc gần. Vì vậy, điều này dấy lên lo ngại về tình trạng lây lan dịch bệnh rộng rãi trong số các phóng viên.

Đại diện tờ Washington Post cho biết: “Chúng tôi đang xác định các phóng viên của báo có liên hệ với các quan chức Nhà Trắng trong thời gian gần đây để đảm bảo các đồng nghiệp của chúng tôi được xét nghiệm nhanh và hỗ trợ đầy đủ”.

Một nguồn tin thân cận với đài CBS News cũng cho hay cơ quan này đang truy tìm những liên hệ và tuân theo các hướng dẫn của cơ quan về việc xét nghiệm và cách ly, tùy thuộc vào khả năng lây nhiễm.

Đại diện của đài NBC News nói: “NBC News và MSNBC cũng đang tuân thủ hướng dẫn truy vết tiếp xúc được quy định bới CDC và đội ngũ y tế NBCUniversal và một số nhân viên sẽ tự cách ly để để phòng”.


Minh Yến (Theo ABC News, Politico, CNN)

Chia sẻ