Cảnh sát TP Colorado Springs cho biết nghi phạm là bạn trai của một trong các nạn nhân nữ tham dự bữa tiệc sinh nhật kể trên. 

Hắn ta lái xe đến ngôi nhà mà các nạn nhân đang tụ tập, bước vào trong và xả súng khiến 5 người chết tại chỗ. Nạn nhân thứ 6 bị thương nặng được chuyển tới bệnh viện nhưng cũng không qua khỏi. Nghi phạm sau đó tự sát.

Mỹ: Đến tiệc sinh nhật, bắn chết bạn gái và 5 người rồi tự sát

Cảnh sát được thông báo về vụ xả súng tại khu nhà Canterbury hôm 9-5 (giờ địa phương). Trong bữa tiệc sinh nhật có cả trẻ em, may mắn không bị thương. Hiện chúng đang ở cùng với người thân.

Cảnh sát tuyên bố đã mở cuộc điều tra nguyên nhân vụ xả súng. Ảnh: Twitter

Cảnh sát tuyên bố đã mở cuộc điều tra nguyên nhân vụ xả súng. Cảnh sát trưởng TP Colorado Springs, Vince Niski, nói rằng sẽ làm tất cả để vén màn thảm kịch. Danh tính các nạn nhân chưa được công bố.

Thị trưởng TP Colorado Springs, John Suthers, lên án vụ xả súng là “hành động bạo lực”, đồng thời kêu gọi mọi người cầu nguyện cho các nạn nhân và gia đình họ.

Đây là vụ xả súng hàng loạt thứ ba tại TP Colorado Springs kể từ tháng 10-2015. Tháng 11 năm đó, truyền thông địa phương đưa tin “một vụ thảm sát dịp lễ Halloween và cuộc tấn công vào phòng khám Planned Parenthood được lên kế hoạch”.

Mỹ ghi nhận nhiều vụ xả súng hàng loạt trong những tuần gần đây, bao gồm tại một cơ sở của Công ty giao nhận kho vận FedEx ở TP Indianapolis, một tòa nhà văn phòng ở bang California, một cửa hàng tạp hóa ở TP Boulder, bang Colorado và một số spa ở TP Atlanta.

Tổng thống Mỹ Joe Biden hồi tháng trước mô tả bạo lực súng đạn là một “loại dịch bệnh” tại Mỹ, gây xấu hổ đối với cộng đồng quốc tế.


Phạm Nghĩa

Chia sẻ