“Hãy tưởng tượng một chiếc máy bay có thể ở trên bầu trời trong nhiều tháng mà không cần phải hạ cánh và tiếp nhiên liệu” – ông Robert Miller, Giám đốc điều hành của công ty, nói.

Chuyến bay thử nghiệm đầu tiên thành công vào tuần trước tại Tây Ban Nha, Công ty Skydweller Aero đã sử dụng Solar Impulse 2, một chiếc máy bay năng lượng mặt trời đã trở nên nổi tiếng với chuyến bay vòng quanh thế giới, theo trang tin American Military News.

“Trước khi có được một máy bay không người lái tự hành bằng năng lượng mặt trời, trước tiên công ty phải thử nghiệm với máy bay có người lái. Nó giống như thử nghiệm một chiếc xe tự lái lần đầu tiên” – ông Miller nói thêm.

Máy bay của hãng Skydweller bay thử nghiệm. Ảnh: The Oklahoman

Ông khẳng định: “Vào mùa thu này, chúng tôi sẽ  có một chiếc máy bay hoàn toàn tự động.”

Trong một cuộc họp báo với Thống đốc Kevin Stitt năm 2020, ông Miller tuyên bố một số chuyến bay thử nghiệm sẽ diễn ra ở Mỹ.

Ông Clay Pearce, giám đốc kỹ thuật, cho biết những chuyến bay thử nghiệm ban đầu này có sự đóng góp đáng kể của con người trên máy bay. Tuy nhiên, điều đó sẽ thay đổi trong vài tháng tới, khi thiết kế xong phần mềm tự hành.

Skydweller Aero là một trong số các công ty hàng không vũ trụ của Mỹ, giám đốc Miller cho biết mặc dù quốc hội và lãnh đạo nhà nước chủ động thúc đẩy ngành công nghiệp hàng không vũ trụ nhưng vẫn còn nhiều việc cần phải làm.

Ông nói: “Những gì chúng tôi cần xây dựng là sự phát triển công nghệ cao hơn, công nghệ tiên tiến nhất trong hàng không và vũ trụ. Chúng ta có cần thêm không? Chắc chắn rồi. Chúng ta có đang đi đúng hướng không? Tôi tin rằng ban lãnh đạo hiện tại đang thực hiện xuất sắc việc chuyển công ty tại bang Oklahoma thành nơi tạo động lực kinh tế của hàng không vũ trụ và quốc phòng”.


Gia Minh

Chia sẻ