Mốc thời gian cuối cùng tùy thuộc vào quyết định của Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) cũng như Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ (CDC).

Theo báo The Washington Post, nhóm cố vấn độc lập của FDA dự kiến thảo luận về việc sử dụng vắc-xin Moderna và Pfizer-BioNTech cho trẻ dưới 5 tuổi vào ngày 14 và 15-6.

Sau phiên họp này, nếu vắc-xin được FDA phê chuẩn và được CDC khuyến nghị sử dụng, chính phủ sẽ bắt đầu phân phối sản phẩm cho các bang. Hiện có khoảng 19 triệu trẻ em dưới 5 tuổi tại Mỹ và phần lớn mũi tiêm sẽ được thực hiện tại văn phòng bác sĩ nhi khoa.

Andrew Antoniewicz, 5 tuổi, được tiêm vắc-xin Covid-19 của Pfizer-BioNTech tại thị trấn Lansdale, bang Pennsylvania – Mỹ hồi tháng 12-2021 Ảnh: REUTERS

Tại Hàn Quốc, Thủ tướng Han Duck-soo ngày 3-6 thông báo kế hoạch dỡ bỏ quy định cách ly 7 ngày đối với du khách nước ngoài chưa tiêm chủng từ ngày 8-6. Đây cũng là thời điểm Hàn Quốc dỡ bỏ mọi hạn chế nhằm vào các chuyến bay quốc tế tại sân bay quốc tế Incheon.

Dù vậy, chính phủ Hàn Quốc vẫn yêu cầu hành khách cung cấp kết quả xét nghiệm PCR âm tính trước khi nhập cảnh và trong vòng 72 giờ sau khi nhập cảnh.

Trong khi đó, hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) ngày 3-6 cho biết quốc gia của họ ghi nhận thêm hơn 82.160 “ca sốt” sau 24 giờ. Thông tin trên được công bố trong bối cảnh Triều Tiên đang triển khai lệnh phong tỏa toàn quốc để đối phó với làn sóng lây nhiễm Covid-19 đầu tiên.


Cao Lực