Thuật ngữ “vật thể bay không xác định” (UFO), vốn gắn với khái niệm tàu vũ trụ của người ngoài hành tinh, đã được chính phủ Mỹ thay thế bằng UAP.

Trong những ngày tới, cộng đồng tình báo Mỹ cùng Lầu Năm Góc sẽ đệ trình một báo cáo lên Quốc hội Mỹ về chủ đề này. Trong những năm gần đây, Lầu Năm Góc đã công bố hay xác nhận tính xác thực của một số đoạn video do các phi công hải quân quay được về loại vật thể bay bí ẩn có tốc độ và khả năng cơ động vượt trội so với các công nghệ hàng không ngày nay.

Một vật thể bay không xác định được Hải quân Mỹ ghi hình. Ảnh: REUTERS

Trong báo cáo sắp tới, các quan chức Bộ Quốc phòng Mỹ nói rõ họ xem xét vấn đề một cách nghiêm túc nhưng sẽ bỏ qua các câu hỏi về bất kỳ thứ gì có khả năng xuất phát từ ngoài Trái đất. Báo cáo do Văn phòng Giám đốc Tình báo quốc gia thực hiện và sẽ bao gồm hồ sơ của một lực lượng đặc nhiệm do Hải quân Mỹ dẫn đầu. Đơn vị này được Lầu Năm Góc thành lập vào tháng 8-2020 để kiểm tra các UAP.

Ngày 3-6, tờ The New York Times đưa tin các quan chức tình báo Mỹ không tìm được bằng chứng về việc các UAP do phi công hải quân nhìn thấy là đĩa bay của người ngoài hành tình. Tuy nhiên, họ cũng không giải thích được chuyển động bất thường của những vật thể này và không thể loại trừ hoàn toàn khả năng liên quan đến người ngoài hành tinh.

Tờ báo dẫn nguồn các quan chức cấp cao đã được tóm tắt về phiên bản mật của báo cáo cho biết họ nhận thấy rằng phần lớn trong số hơn 120 UAP xảy ra trong 2 thập kỷ qua không bắt nguồn từ bất kỳ lực lượng nào thuộc quân đội Mỹ hoặc công nghệ tiên tiến khác của chính phủ.


Bảo Hạnh

Chia sẻ