Đài ABC News dẫn lời Sở Cảnh sát TP Houston, bang Texas – Mỹ cho biết Cuevas được cho là bỏ trốn khỏi hiện trường cùng với con hổ vào tối 9-5 (giờ địa phương) ngay khi cảnh sát đến. Hắn bị bắt giữ vào tối 10-5, còn con hổ chưa được tìm thấy.

Trong một cuộc họp báo trước đó, chỉ huy Sở Cảnh sát TP Houston Ron Borza nói rằng Cuevas từng bị bắt vào tháng 7-2020. Hắn bị buộc tội giết người liên quan tới vụ xả súng bên ngoài nhà hàng sushi ở hạt Fort Bend, bang Texas năm 2017. Cuevas được tại ngoại sau khi nộp 250.000 USD.

Victor Hugo Cuevas. Ảnh: Twitter

Phát ngôn viên Sở Cảnh sát TP Houston Victor Senties cho hay họ nhận được cuộc gọi khẩn cấp 911 lúc 20 giờ tối 9-5: “Các nhân chứng kể họ nhìn thấy một con hổ Bengal ngồi trên bãi cỏ phía trước ngôi nhà trên đường Ivy Wall Drive, phía Tây TP Houston”.

Cô Maria Torres, người có mặt tại hiện trường, đã lấy điện thoại di động ghi lại cảnh một số người đang đối đầu với con hổ Bengal, bao gồm một nhân viên thực thi pháp luật chĩa súng vào nó. “Ban đầu, chúng tôi nghĩ con hổ tiến về phía những người đàn ông để tấn công họ nhưng chúng tôi nhận ra nó chỉ muốn băng qua đường để đến ngôi nhà”.

Phó Cảnh sát trưởng hạt Waller lúc đó không làm nhiệm vụ song cũng có mặt để giữ an toàn cho mọi người.

Một đoạn video do Torres và những người hàng xóm quay lại cho thấy nghi phạm chạy ra khỏi ngôi nhà trên đường Ivy Wall Drive, tóm cổ con hổ và đưa nó trở lại. Sau đó, hắn tống con vật lên chiếc xe Jeep Cherokee màu trắng rồi lái xe bỏ trốn.

Nghi phạm chạy ra khỏi ngôi nhà trên đường Ivy Wall Drive, tóm cổ con hổ và đưa nó trở lại. Ảnh: ABC News

Cảnh sát cố gắng truy đuổi nhưng bị mất dấu. Chi tiết vụ bắt giữ Cuevas chưa được công bố.

Theo ông Borza, Cuevas còn sở hữu 2 con khỉ. Ông nói thêm khỉ có thể được sở hữu hợp pháp ở TP Houston nếu chúng dưới 13 kg. Luật pháp địa phương quy định việc nuôi nhốt động vật hoang dã, bao gồm hổ và sư tử, tại nơi cư trú hoặc cơ sở kinh doanh là hành vi bất hợp pháp.

Vào tháng 2-2019, cảnh sát bắt giữ một con hổ Bengal nặng gần 160 kg trong nhà để xe của một ngôi nhà bỏ hoang ở TP Houston. Chủ sở hữu con hổ, Brittany Garza, 24 tuổi, bị bắt vào tháng 5-2019 và bị buộc tội ngược đãi động vật vì không cung cấp nước, thức ăn, sự chăm sóc và nơi ở cho con hổ.


Phạm Nghĩa

Chia sẻ