Giám đốc Sở cứu hỏa TP Milwaukee Aaron Lipski ngày 14-6 cho biết thi thể đứa trẻ, chỉ được xác định là một cậu bé 10 tuổi, được tìm thấy ở con sông gần đó. Gia đình em đã nhận được tin báo, trong khi nhà chức vẫn đang tìm kiếm các nạn nhân mất tích.

Nhân chứng nói với cảnh sát rằng vào khoảng 18 giờ 30 phút chiều 13-6, cậu bé ngã xuống kênh thoát nước dẫn ra con sông Kinnickinnic. Hai người đàn ông, 34 và 37 tuổi, đã nhảy xuống nước để cứu cậu bé nhưng cả 3 đều bị cuốn trôi. 

Kênh thoát nước dẫn nước đi qua một đường hầm. Quan chức cứu hỏa DeWayne Smoots cho hay họ không biết chuyện gì xảy ra trong đường hầm này. Lực lượng cứu hộ chưa đi vào đường hầm do nguy hiểm. Thay vào đó, một thiết bị bay không người lái được triển khai để xác định vị trí của các nạn nhân bên trong, nếu có. 

Lực lượng cứu hộ bên ngoài đường hầm trên kênh thoát nước. Ảnh: CBS News

Đài truyền hình WDJT dẫn lời gia đình cậu bé cho biết khi em chơi bóng với cha thì ngã xuống kênh thoát nước. Cha của cậu bé vội lao theo cùng với một người thân khác. Tuy nhiên, nước sâu và chảy xiết do những trận mưa lớn ngày 13-6 khiến tất cả bị cuốn trôi. 

Cơn bão nghiêm trọng ngày 13-6 cũng gây ra thiệt hại và mất điện ở các bang Illinois, Indiana và Michigan. Đường sá bị gián đoạn bởi cây đổ và dây điện bị đứt sau khi cơn bão quét qua Tây Virginia sáng 14-6.

Trong khi đó, nhiệt độ cao và không khí ẩm được ghi nhận ở các bang thuộc vùng Vịnh tới Ngũ Đại Hồ và phía Đông tới 2 bang Bắc Carolina và Nam Carolina. Hơn 100 triệu người nhận được cảnh báo về nhiệt độ cao sau khi nhiệt độ đạt mức kỷ lục ở các khu vực phía Tây và Tây Nam nước Mỹ hồi cuối tuần trước. 

Tại TP Odessa, bang Texas, nhiệt độ lên đến gần 38 độ C, ảnh hưởng tới khoảng 165.000 cư dân. Thống đốc Greg Abbott cho biết đã ban bố tình trạng thảm họa trong thành phố này. 

Tại bang Illinois, một cơn giông với những cơn gió vượt quá 129 km/giờ đã lật đổ cây cối và làm gián đoạn mạng lưới điện vào tối 13-6, theo Cơ quan thời tiết quốc gia Mỹ. Hàng chục ngàn người trong khu vực không có điện sử dụng.


Phạm Nghĩa