Nạn nhân là Daunte Wright, 20 tuổi, bị bắn chết ở khu vực Brooklyn Center.

Thống đốc Minnesota Tim Walz hôm 12-4 ban bố lệnh giới nghiêm từ hoàng hôn đến bình minh tại một khu vực có 3 vùng, gồm Minneapolis và TP St. Paul vốn đang căng thẳng vì phiên tòa xét xử Derek Chauvin, cựu sĩ quan cảnh sát bị buộc tội giết chết người đàn ông da màu 46 tuổi George Floyd. Lệnh giới nghiêm được ban bố sau khi xảy ra biểu tình bạo lực tại Brooklyn Center.

Cảnh sát trưởng Brooklyn Center, ông Tim Gannon, khẳng định trong buổi họp báo hôm 12-4 rằng quy trình dừng xe kiểm tra thông thường biến thành một cuộc xung đột chết chóc khi cảnh sát phát hiện lệnh bắt giữ Wright.

Đoạn video được trình chiếu tại buổi họp báo cho thấy một cảnh sát cố gắng còng tay Wright kế bên xe của anh, trước khi nam thanh niên thoát được và trở lại vào xe. Lúc này, cảnh sát thứ hai hét lên “súng điện, súng điện, súng điện” trước khi nổ một phát súng duy nhất từ khẩu súng ngắn của cô.

“Trời ơi, tôi vừa bắn cậu ta” – người này nói.

Biểu tình đã nổ ra sau cái chết của Daunte Wright, 20 tuổi. Ảnh: Reuters

Ông Gannon cho biết cuộc điều tra đang trong giai đoạn ban đầu nhưng dựa vào chứng cứ được cảnh sát xem xét, vụ nổ súng dường như là không cố ý. Cảnh sát bắn chết Wright đã bị đình chỉ công tác.

Về phần mình, Tổng thống Joe Biden yêu cầu điều tra “toàn diện” về cái chết của Wright, kêu gọi người biểu tình bình tĩnh và chỉ trích bạo loạn.

“Vụ việc thực sự là một bi kịch nhưng tôi nghĩ chúng ta phải chờ kết quả điều tra” – ông chủ Nhà Trắng nói.

Luật sư Ben Crump, người giúp gia đình ông Floyd thắng kiện khoản đền bù 27 triệu USD từ TP Minneapolis, khẳng định ông cũng đang đại diện cho gia đình Wrights.

“Daute Wright trở thành nạn nhân da màu trẻ tuổi mới nhất chết dưới tay của những người cam kết bảo vệ và phục vụ tất cả chúng ta, không chỉ riêng những người trắng nhất trong số chúng ta” – ông Crump nói.

Cảnh sát khẳng định các bằng chứng ban đầu cho thấy vụ bắn chết Daunte Wright, 20 tuổi, dường như là không cố ý. Ảnh: CNN


Cao Lực

Chia sẻ