“Nghi phạm Harvey Marcelin, 83 tuổi, là phụ nữ chuyển giới, đã giết chết cụ bà Susan Leyden, 68 tuổi tại nhà riêng trước khi phân xác phi tang” – đài ABC News hôm 10-3 dẫn lời cảnh sát quận Brooklyn cho hay.

Kết quả điều tra cho thấy hôm 3-3, một phụ nữ phát hiện vài chiếc túi màu đen khả nghi vứt bên ngoài một tiệm cầm đồ ở góc đại lộ Atlantic và Pennsylvania. Tò mò mở ra xem, người này thấy một thi thể nữ giới không còn nguyên vẹn.

Thi thể bị phân mảnh được tìm thấy trong các túi rác bên ngoài tiệm cầm đồ ở Brooklyn. Ảnh: ABC News.

Tin được báo về cảnh sát quận Brooklyn, lập tức họ cho mở một cuộc điều tra. Trích xuất camera an ninh cho thấy có một “cụ bà” đã đến vứt những chiếc túi màu đen này vào tối 2-3 (giờ Mỹ).

Tiếp tục lần theo dấu vết, cảnh sát phát hiện kẻ khả nghi có tên Harvey Marcelin, 83 tuổi, là phụ nữ chuyển giới, sống gần nơi phát hiện thi thể nạn nhân.

Nghi phạm giết người Harvey Marcelin trước đó từng phải ngồi từ nhiều năm vì giết 2 phụ nữ trong hai vụ án khác nhau. Ảnh: ABC News.

Cảnh sát sau đó ập vào nhà nghi phạm và phát hiện ra nhiều điều còn rùng rợn hơn. Trong nhà người này vẫn còn đầu của nạn nhân và một chiếc cưa dính máu. Sau khi đấu tranh, người này còn khai ra nơi giấu các bộ phận khác của nạn nhân.

“Nạn nhân Susan Leyden có quen biết với hung thủ” – cảnh sát quận Brooklyn cho hay. “Camera an ninh cho thấy cụ bà 68 tuổi vào nhà Harvey Marcelin hôm 27-2 và không thấy đi ra”.

Cảnh sát cũng cho biết nghi phạm 83 tuổi trước đây từng phải trả giá sau song sắt nhiều năm do giết 2 người phụ nữ ở hai vụ án riêng biệt và mới được ân xá năm 2019.

Các nạn nhân trước đây đều là bạn gái của Harvey Marcelin, hắn từng thú nhận “bản thân có vấn đề với phụ nữ”.


Bằng Hưng