Sở Dịch vụ công (DPS) tại Utah cho hay các vụ va chạm xảy ra ở Quốc lộ 15 gần thị trấn Kanosh khoảng 17 giờ (giờ địa phương). Các quan chức cho biết một số người đã được đưa đến bệnh viện địa phương trong tình trạng nguy kịch. Họ không nói rõ có bao nhiêu người bị thương nhưng cho hay số ca tử vong có thể còn tăng.

Hiện trường vụ tai nạn gần thị trấn Kanosh. Ảnh: Sở An toàn công bang Utah

Thông báo của DPS cho biết: “Dường như có 20 phương tiện trong các vụ tai nạn hôm 25-7 sau khi gió lớn gây ra một cơn bão cát hoặc bão bụi làm giảm tầm nhìn. Đội tuần tra đường cao tốc Utah đã triệu tập binh sĩ từ Richfield và Beaver đến để hỗ trợ. Nhiều phương tiện cứu thương trên bộ và trên không cũng đã đến hỗ trợ đưa nạn nhân đi cấp cứu”.

Hình ảnh tại hiện trường vụ tai nạn cho thấy nhiều xe đầu kéo và một số xe chở khách bị hư hỏng trên đường, các mảnh vỡ vương vãi nhiều trên đường. Ít nhất một chiếc xe khách dường như đã bung cửa.

Khoảng 20 phương tiện gặp tai nạn trong vụ bão cát hôm 25-7. Ảnh: Sở An toàn công bang Utah

Các quan chức cho biết DPS đã phong toả con đường từ cả hai hướng sau vụ tai nạn.

Nhà khí tượng Gene Norman của đài CNN cho biết một cơn giông mạnh đã được ghi nhận ở phía Đông Nam Kanosh vào khoảng 16 giờ 30 phút (giờ địa phương) trong khi có báo cáo về một cơn gió khác mạnh khoảng 82 km/giờ. Tên của các nạn nhân sẽ không được công bố cho đến 24 giờ sau khi gia đình nạn nhân được báo tin.

Nhiều xe bị hư hại nặng. Ảnh: Đội tuần tra cao tốc Utah


Xuân Mai

Chia sẻ