Đài NBC News dẫn lời nhà chức trách cho biết vụ nổ súng xảy ra vào chiều 24-7 khiến ít nhất 2 người thiệt mạng và 5 người bị thương. 

Theo cảnh sát trưởng TP Los Angeles Kelly Muniz, dường như có nhiều hơn một tay súng và thảm kịch có thể bắt nguồn từ một cuộc tranh chấp giữa hai bên. Bà Muniz thông báo một số vũ khí đã bị tịch thu. 

Chỉ huy cảnh sát Jay Mastick nói rằng 4 người nhập viện trong tình trạng nguy kịch. Những người bị thương trong độ tuổi từ 3-54. 

Những người bị thương được đưa tới bệnh viện. Ảnh: Twitter

Tổng cộng 4 người đàn ông và 3 phụ nữ được đưa tới bệnh viện nhưng 2 người – một người đàn ông và một phụ nữ – đã không qua khỏi.

Bà Muniz cho biết buổi trình diễn xe hơi ở công viên Peck vào chiều 24-7 thu hút khoảng 500 người tham dự. Vụ nổ súng xảy ra lúc 15 giờ 50 phút (giờ địa phương). Chưa có nghi phạm nào được xác định hoặc bị bắt giữ. Cảnh sát đang tìm kiếm một chiếc xe hơi Mercedes-Benz màu trắng có thể liên quan tới vụ việc.

Cảnh sát tại công viên Peck hôm 24-7. Ảnh: Twitter

Một vụ nổ súng khác xảy ra ở vùng ngoại ô TP Atlanta, bang Georgia – Mỹ hôm 24-7 cũng khiến 2 người thiệt mạng, bao gồm một cảnh sát trưởng và nghi phạm Antonio Murgado, 19 tuổi. Hiện trường nằm ở TP Peachtree, cách TP Atlanta khoảng 48 km về phía Nam. 

Cảnh sát cố gắng bắt giữ Murgado tại công viên nhưng cậu ta nổ súng vào lực lượng thực thi pháp luật. Họ bắn trả dẫn đến nghi phạm thiệt mạng. Murgado từng bị truy nã liên quan tới một vụ giết người ở quận Pike.

Trong khi đó, một vụ nổ súng do tranh chấp ở vùng ngoại ô Renton, TP Seattle, bang Washington – Mỹ hôm 23-7 làm ít nhất 1 người thiệt mạng và 5 người bị thương. Đài CNN dẫn lời cảnh sát TP Renton cho biết vụ việc đang được điều tra. Renton là một thành phố có 106.000 cư dân sinh sống, cách trung tâm TP Seattle khoảng 20 km.


Phạm Nghĩa