Giám đốc Điều hành (CEO) Tesla Elon Musk và tỉ phú Bill Gates tiếp tục vướng vào cuộc tranh cãi mới, sau nhiều vụ xảy ra trong quá khứ.

Gần nhất, tỉ phú giàu nhất thế giới cáo buộc ông trùm của Microsoft “bán khống cổ phiếu của hãng xe điện Tesla” thu về nửa tỉ USD.

Cáo buộc này được đưa ra khi tỉ phú Bill Gates có ý châm chọc Elon Musk với tin nhắn đã xuất hiện công khai trên mạng xã hội: “Xin lỗi vì nói rằng tôi chưa ngừng từ bỏ vị thế bán khống nửa tỉ USD của Tesla”, đồng thời nói rằng nhà sáng lập SpaceX hãy “bỏ qua sự thật đó để thảo luận về các khả năng làm từ thiện chung với ông”.

Đáp lại, không chỉ từ chối tham gia hoạt động từ thiện “xanh” cùng tỉ phú Bill Gates, mà CEO Tesla còn ví ông trùm Microsoft với “gã đàn ông mang thai”.

Trên mạng xã hội tỉ phú Musk mỉa mai và gọi tỉ phú Bill Gates là “gã đàn ông mang thai”. Ảnh: Twitter/Elon Musk

“Xin lỗi, tôi không thể coi trọng hoạt động từ thiện của ông về vấn đề biến đổi khí hậu khi mà ông có quan điểm chống lại Tesla, công ty đang nỗ lực hết sức để giải quyết vấn đề biến đổi khí hậu” – nhà sáng lập SpaceX thẳng thừng từ chối lời mời gọi của Bill Gates.

Cùng với những lời lẽ đó, ông Elon Musk còn đặt bên cạnh tỉ phú Bill Gates hình ảnh “người đàn ông mang thai” kèm chú thích “trường hợp bạn cần giảm cân nhanh”.

Chưa hết, tỉ phú Musk còn tiếp tục chế giễu rằng “Hội đồng xét duyệt nội dung cấm” đang xem xét lại dòng tweet của “gã đàn ông mang thai Gates”.

Khi được yêu cầu xác nhận những lời lẽ qua lại nói trên, tỉ phú Elon Musk thừa nhận đó là sự thật nhưng nhấn mạnh trên Twitter rằng ông không biết bằng cách nào nó đã rò rỉ cho tờ New York Times.

Tuy nhiên, Musk cho rằng vị trí bán khống cổ phiếu Tesla của Gates “không hẳn là tuyệt mật” và rằng ông đã nghe nhiều người tại hội nghị TED hồi đầu tháng 4 nói ông trùm Microsoft “vẫn còn thiếu nửa tỉ USD để chống lại Tesla”.

Tuần trước, ông Musk đã đưa ra lời đề nghị mua lại Twitter với giá 43 tỉ USD sau khi đã sở hữu 9,1% cổ phần của mạng xã hội này. Twitter đang chặn thương vụ mua lại này khi triển khai chiến thuật “thuốc độc”, cho phép các cổ đông khác có được cổ phần lớn hơn, với mức chiết khấu cao hơn, nếu bất kỳ cổ đông nào sở hữu hơn 15% cổ phần.

Tỉ phú Musk được cho là đang tìm cách để phá vỡ điều đó và đã đe dọa “Giải tán hội đồng quản trị của Twitter” vì bị cáo buộc hành động chống lại lợi ích của cổ đông nếu thỏa thuận cuối cùng được thông qua.

Tỉ phú Elon Musk muốn mua lại Twitter với giá 43 tỉ USD. Ảnh: Fox


Bằng Hưng (Theo RT)