Theo đài CNN, tình trạng thiên tai đã được ban bố ở nhiều khu vực rộng lớn của bang New South Wales.

Thủ hiến bang New South Wales Gladys Berejiklian cho biết lượng mưa trút xuống địa phương lớn hơn dự báo ban đầu, nhất là tại các khu vực trũng thấp ở phía Tây Bắc TP Sydney. Cảnh báo lũ lụt và lệnh sơ tán được ban hành cho khoảng 13 khu vực ở bang này.

Một khu vực ngập trong mưa lũ ở TP Sydney – Úc ngày 21-3Ảnh: Reuters

Riêng tại TP Sydney, người dân ở các khu vực phía Tây Bắc được lệnh rời khỏi nhà lúc nửa đêm 20-3 vì mối đe dọa và sự tàn phá của nước lũ.

Theo Reuters, các đoạn video phát trên truyền hình và đăng trên mạng xã hội cho thấy lũ lụt cuốn trôi nhiều ngôi nhà, làm ngập nhiều đường phố, khiến cây cối bị gãy đổ và làm hư hỏng hạ tầng đường bộ. Thủ tướng Úc Scott Morrison đã thông báo quyết định hỗ trợ tài chính cho những người bị ảnh hưởng.

Mưa lớn được dự báo sẽ còn tiếp diễn trong vài ngày tới. Trước mắt, nhiều trường học tại bang New South Wales đóng cửa trong ngày 22-3. Thời tiết cực đoan cũng ảnh hưởng đến việc phân phối vắc-xin Covid-19 tại bang New South Wales, qua đó làm gián đoạn kế hoạch tiêm chủng mũi đầu tiên cho khoảng 6 triệu người ở nước này trong vài tuần tới.


Huệ Bình

Chia sẻ