Đài RT đưa tin vụ hỏa hoạn xảy ra hôm 9-7. Đoạn video quay cảnh anh Blanks chụp dính bé trai Long lan truyền rộng rãi trên mạng xã hội Twitter.

Sau khi nghe tin về vụ hỏa hoạn, anh Blanks chạy chân trần đến hiện trường. Tại tầng ba của tòa nhà, người đàn ông nhìn thấy cô Rachel, 30 tuổi, mẹ của Long, tỏ ra hoảng hốt vì những đám khói cuồn cuộn bốc lên trong khi cô đang bế con trai ngoài ban công.

Một tiếng hét vang lên, bảo cô Rachel ném cậu bé xuống đất và người phụ nữ quyết định làm theo. Thời điểm đó, Long “xoay tròn như cánh quạt” và được anh Blanks bắt lấy rồi đưa ra khỏi hiện trường. Bên cạnh anh Blanks là một người đàn ông khác mặc đồ màu xanh.

Anh Blanks bắt dính bé trai. Ảnh: RT

Anh Phillip Blanks (trái). Ảnh: RT

Còn cô Rachel không may mắn như con trai mình vì chết cháy trong ngọn lửa. Các nhân chứng kể rằng người phụ nữ sau khi ném con trai đã xông vào nhà định cứu con gái Roxxi, 8 tuổi, nhưng không bao giờ trở ra. Một người qua đường sau đó phá cửa để cứu đứa trẻ.

Khi được phỏng vấn về hành động anh hùng của mình, anh Blanks khiêm tốn cho biết chỉ hành động theo bản năng. “Tôi chỉ làm hết sức mình. Đầu cậu bé đáp xuống khuỷu tay tôi một cách hoàn hảo. Tôi biết cách bắt. Tôi đã học được cách bắt bóng. Mẹ của đứa trẻ mới là anh hùng bởi cô đã hy sinh thân mình để cứu con trai” – anh Blanks ngậm ngùi.

Ngoài cầu thủ bóng đá, anh Blanks trước đây phục vụ trong lực lượng Thủy quân lục chiến Mỹ, do đó “được đào tạo để bảo vệ mọi người”.

Một trang gây quỹ trên GoFundMe đã quyên góp được hơn 48.000 USD để hỗ trợ gia đình Rachel, giúp cô bé Roxxi phẫu thuật.


Phạm Nghĩa (Theo RT)

Chia sẻ